Tin mới

Xuất hiện điều bất thường với thi thể lính Nga chết tại Syria

Thứ năm, 29/10/2015, 09:25 (GMT+7)

Thi thể lính Nga đầu tiên được xác nhận chết khi tham gia chiến dịch không kích tại Syria đã được đưa trả về gia đình. Cha mẹ binh lính này không chấp nhận nguyên nhân mà quân đội đưa ra cho cái chết của con trai mình.

Thi thể lính Nga đầu tiên được xác nhận chết khi tham gia chiến dịch không kích tại Syria đã được đưa trả về gia đình. Cha mẹ binh lính này không chấp nhận nguyên nhân mà quân đội đưa ra cho cái chết của con trai mình.

Thi thể Vadim Kostenko được đưa về nhà. Ảnh: Reuters

Trong một cuộc phỏng vấn hãng Reuters tại nhà ở miền nam nước Nga trước khi nhận được thi thể Vadim Kostenko, ông bà Alexander và Svetlana Kostenko nói rằng mới đây nhất, khi họ gọi điện cho con trai, anh vẫn cười nói vui vẻ nhưng ngày hôm ấy lại được ghi nhận là ngày anh qua đời.

"Tôi không bao giờ tin điều này (tự sát). Chúng tôi nói chuyện nửa tiếng qua điện thoại mỗi ngày. (Ngày 24/10) Thằng bé vẫn vui vẻ, cười nói", bà Svetlana nói.

Ông Alexander, cha của Vadim cũng đồng ý: "Người ta bảo chúng tôi thằng bé treo cổ vì một cô gái. Thằng bé không bao giờ làm vậy. Tôi rất hiểu con trai mình".

Tờ Novaya Gazeta của Nga ngày 28/10 đưa tin bố mẹ Vadim đã yêu cầu cơ quan pháp y khám nghiệm lại thi thể con trai mình bởi họ nhận thấy thi thể bị dập mũi, cằm, cổ bị gãy, gáy bị thương và đầu gối bị trật khớp, trái với kết luận treo cổ tự vẫn của Bộ Quốc phòng Nga.

Thi thể Vadim được bàn giao cho gia đình vào chiều 27/10. Sau khi nhìn thấy thi thể anh trai, cô em gái Katya, 14 tuổi nói với Reuters rằng cái xác không bị hư hại và không rõ anh bị bóp cổ hay treo cổ tự vẫn.

Vadim Kostenko. Ảnh: Mạng xã hội nhân vật

Vadim Kostenko là một trong những nhân viên hỗ trợ cho không quân Nga. Anh đã ký hợp đồng vào ngày 20/6 và được cử đến Syria vào ngày 14/9, 2 tuần trước khi chiến dịch không kích của Nga tại đây bắt đầu, cha anh nói. Gia đình Vadim chỉ phát hiện ra anh tới Syria khi anh đã tới nơi.

Hãng tin Interfax của Nga dẫn lời một nguồn tin của dịch vụ báo chí Bộ quốc phòng xác nhận về cái chết.

"Một binh lính hợp đồng đóng quân tại căn cứ không quân Hmeimin (Latakia) trong vai trò kỹ thuật viên đã tự tử trong giờ nghỉ sau khi làm nhiệm vụ", nguồn tin nói với Interfax.

"Theo thông tin ban đầu, đặc biệt là qua việc phân tích các tin nhắn trong điện thoại của binh lính này, nguyên nhân cái chết được cho là do trục trặc với một cô gái", nguồn tin nói.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vadim Kostenko