Tin mới

Xuất hiện khẩu trang chống virus corona, có thể tái sử dụng 100 lần giữa đại dịch

Thứ năm, 06/02/2020, 09:09 (GMT+7)

Israel đã phát triển loại khẩu trang mới có thể tái sử dụng 100 lần giúp giải quyết tình trạng khan hiếm khẩu trang hiện nay.

Theo tin tức từ tờ Jerusalem Post, Israel đã phát triển loại khẩu trang mới có thể tiêu diệt các loại siêu vi như virus corona chủng mới (2019-nCov) cũng như các loại siêu vi gây đại dịch SARS và MERS.

Loại khẩu trang mới này áp dụng công nghệ siêu âm xử lý các sợi polyester-cotton dùng sản xuất khẩu trang. Đây là sáng chế của hai giáo sư hóa học thuộc Đại học Bar-Ilan. Trong quá trình sản xuất, các phân tử nano kháng khuẩn sẽ được ‘nhúng’ vào sợi dùng để sản xuất khẩu trang cũng như các loại đồ bảo hộ y tế khác.

Khẩu trang kháng khuẩn của Israel phát triển có thể tái sử dụng đến 100 lần. Ảnh: ISRAEL21C

Đáng chú ý, theo trang israel21c.org cho biết loại sợi này vẫn duy trì được hiệu quả diệt khuẩn khá lâu, đến 100 lần giặt ở nhiệt độ 75°C và 65 lần nếu giặt ở nhiệt độ 92°C.

Bên cạnh đó, một công ty khác của Israel cũng đang phát triển loại khẩu trang kháng khuẩn thứ hai cũng có thể giặt, tái sử dụng đến 100 lần. Đây là loại khẩu trang mang tên  Bio-Block được chế tạo bằng các lớp cotton có nhúng phân tử oxit đồng diệt khuẩn và lớp màng lọc nano có thể ngăn chặn các loại tác nhân gây bệnh.

Nếu người đeo đã nhiễm bệnh trước đó, khẩu trang sẽ ngăn chặn siêu vi phát tán ra môi trường xung quanh, gây lây lan bệnh cho người khác. Tuy loại khẩu trang Bio-Block này hiện chưa được thử nghiệm về khả năng ngăn chặn và tiêu diệt siêu vi 2019-nCoV nhưng Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ CDC đã cho thử nghiệm lâm sàng tại một số bệnh viện cho thấy loại sợi Bio-Block dùng dệt chăn, ra trải giường bệnh có khả năng làm giảm lây nhiễm các tác nhân gây bệnh (loại đã kháng nhiều loại kháng sinh) xuống còn 50%.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news