Tin mới

Xuất hiện 'khẩu trang vàng mã' trong tháng cô hồn, mức giá trên trời những vẫn ùn ùn người mua

Thứ sáu, 21/08/2020, 09:28 (GMT+7)

Với quan niệm trần sao âm vậy, nhiều người dân tại Singapore còn sản xuất cả những chiếc khẩu trang cho... tổ tiên trong tháng cô hồn.Kì lạ là những chiếc khẩu trang này được bán với giá rất cao nhưng vẫn xuất hiện tình trạng cháy hàng.

Với nhiều quốc gia tại châu Á, tháng 7 âm lịch là một dịp đặc biệt. Theo quan niệm của người Á Đông, tháng Bảy âm lịch là tháng cô hồn và cũng là cao điểm của thị trường vàng mã cho người đã khuất.

Với quan niệm trần sao âm vậy, thị trường vàng mã hàng năm chưa bao giờ thiếu đi những sản phẩm mang tính "đột phá". Đó có thể là bất kỳ vật dụng nào thân thuộc và gần gũi nhất. Thậm chí có những hộ gia đình bỏ tới hàng chục triệu đồng để mua vàng mã để "gửi cho các cụ".

>>> Xem thêm: Hàng nghìn người chen nhau đi lễ tháng 'cô hồn' bất chấp dịch bệnh, Phủ Tây Hồ buộc phải đóng cửa

IPhone là một trong những mặt hàng vàng mã bán rất chạy trong nhiều năm trở lại đây. Ảnh: Internet

Những chiếc xe SH vàng mã sẵn sàng "lăn bánh". Ảnh: Internet

Thậm chí có cả Lamborghini để "đốt cho các cụ". Ảnh: Internet

Năm 2020 này, thị trường vàng mã tiếp tục tung ra sản phẩm mới khiến ai nấy đều ngỡ ngàng. Đó chính là chiếc... khẩu trang vàng mã để phòng dịch Covid-19.

>>> Xem thêm: Muôn kiểu chào đón tháng cô hồn: Cắt tóc triết lý 'hoa rơi của Phật', ốp điện thoại vàng mã tâm linh

Ai cũng biết đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nặng nề tới toàn thế giới như thế nào. Khẩu trang, từ một vật dụng xa lạ với nhiều người đã trở thành vật bất ly thân, luôn phải đeo ra đường để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Nắm bắt xu thế thị trường, một cửa hàng tại Singapore đã rất nhanh chóng "bắt trend" và tung ra loại khẩu trang vàng mã để gửi cho tổ tiên.

Cận cảnh những chiếc khẩu trang bằng giấy để sử dụng trong tháng cô hồn. Ảnh: Internet

Một cửa hàng ở khu Tampines đã mở đầu tháng Bảy Âm lịch bằng lời quảng cáo về khẩu trang hàng mã là đồ cúng cho người đã khuất. “Trong trường hợp khách hàng thắc mắc, thì họ có thể thấy trên bao bì nói rõ rằng đây là khẩu trang dành cho người đã khuất”, bài đăng giới thiệu về mặt hàng này trình bày trên mạng xã hội.

Mỗi chiếc khẩu trang giấy có giá không hề rẻ: 170.000 VNĐ. Thế nhưng theo lời quảng cáo của chủ cửa hàng thì mặt hàng khẩu trang âm phủ này vẫn "cháy hàng" vì quá nhiều người đặt mua.

>>> Xem thêm: 50 điều kiêng kỵ tuyệt đối trong tháng cô hồn cần biết tránh xui xẻo

Trong khi khẩu trang giấy được đưa ra thị trường, nhiều người còn hỏi người bán, liệu tổ tiên đeo khẩu trang về thăm con cháu có bị kẹt trong quy định cách ly 14 ngày tại nhà hay không.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news