Tin mới

Xuất hiện loại khẩu trang được cho là có thể phát hiện virus corona

Thứ tư, 04/03/2020, 15:30 (GMT+7)

Một nghiên cứu mới đây cho thấy khi đeo loại khẩu trang mới này có thể giúp bệnh nhân phát hiện việc nghi nhiễm virus corona.

Mới đây, theo tin tức từ Daily mail, các nhà khoa học tại  trường đại học Leicester, Anh, đã phát triển một loại khẩu trang đặc biệt với khả năng phát hiện virus Covid-19 trong thời gian nửa ngày. Trong khi đó những xét nghiệm virus corona hiện nay phải cần 48 giờ mới có kết quả.

Theo nhóm nghiên cứu này cho hay, loại khẩu trang mới có thể được thử nghiệm trên các bệnh nhân nghi nhiễm virus corona sau 2 tháng nữa. Theo các nhà khoa học, họ tin tưởng chiếc khẩu trang này sẽ có tác dụng bởi virus corona là loại bệnh về đường hô hấp giống như bệnh mà họ đang nghiên cứu ở trong phòng thí nghiệm.

Chiếc khẩu trang được cho là có thể phát hiện virus corona của các nhà khoa học Anh. Ảnh Dailymail

Đại diện nhóm nghiên cứu đánh giá về tính ưu việt của thiết bị này: “Chiếc khẩu trang sẽ giúp chúng ta xác định một người có bị nhiễm virus corona mới hay không, ngay cả khi các triệu chứng bệnh lý chưa xuất hiện. Điều tuyệt vời là chiếc khẩu trang có thể được xét nghiệm ở bất kì phòng thí nghiệm virus tiêu chuẩn nào. Thành công trong việc phát triển thiết bị này có thể mang đến sự thay đổi lớn trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Ước tính, chi phí để sản xuất 1 chiếc khẩu trang hiện tại rơi vào khoảng 2 bảng Anh. Tuy nhiên, khi được sản xuất ở quy mô công nghiệp, giá thành có thể hạ xuống hàng chục lần”.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên thế giới đã có 93510 ca nhiễm virus corona, 3203 ca tử vong. Trong đó, tại châu Á, Hàn Quốc đang là quốc gia bùng phát mạnh nhất ngoài Trung Quốc với các ca nhiễm bệnh tính đến sáng ngày 4/3 với 5.621 ca nhiễm và 32 ca tử vong. Tại Châu Âu thì Italia hiện chính là điểm nóng khi số ca nhiễm của nước này đã tăng lên 2502 và 79 người chết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news