Tin mới

Xuất hiện loại khẩu trang mới có thể phát hiện Covid-19 trong vài giờ

Thứ bảy, 29/02/2020, 20:17 (GMT+7)

Các nhà khoa học Anh đã phát minh ra loại khẩu trang mới, có thể phát hiện ra virus corona trong vài giờ.

Theo tin tức từ Daily Mail, các nhà khoa học tại Đại học Leicester phát triển loại khẩu trang bên trong gắn các mảnh polyvinyl alcohol (một loại polymer tổng hợp) in 3D. Khẩu trang cải tiến này có thể thu giữ những vi sinh vật mà người đeo thở ra trong 30 phút. Sau đó, các mảnh polyvinyl alcohol sẽ được mang vào phòng thí nghiệm để xét nghiệm.

Loại khẩu trang mới được cho là có thể phát hiện virus Covid-19. Ảnh: Daily Mail

Khẩu trang cải tiến cho phép kiểm tra nhiều người cùng lúc, giúp hạn chế sự lây lan của virus và người nghi nhiễm không phải chờ đợi lâu trong khu cách ly. Nếu thành công, phương pháp mới có thể đơn giản hóa việc phát hiện virus quy mô lớn.

Ban đầu, các nhà khoa học đã thử nghiệm khẩu trang mới trên hàng chục bệnh nhân viêm phổi để chứng minh chúng có thể phát hiện những loại vi khuẩn như tuberculosis (TB), gây bệnh lao phổi. Giáo sư Mike Barer, người đứng đầu nghiên cứu, hy vọng thiết bị mới cũng sẽ thành công với virus Covid-19, bởi vì nó gây viêm phổi tương tự như cách của vi khuẩn TB.

Loại khẩu trang mới hiện có giá khoảng 2,5 USD/chiếc. Nhưng giáo sư Barer cho biết nếu khẩu trang được sản xuất với quy mô công nghiệp, giá thành sẽ giảm rất nhiều.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news