Tin mới

Xuất hiện miệng hố khổng lồ tại Siberia – “điểm kết thúc của thế giới”

Thứ năm, 17/07/2014, 14:33 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Đường kính của miệng hố khổng lồ này lên đến 130m. Các nhà khoa học vẫn chưa xác định được nguyên nhân xuất hiện là do đâu.

(Tinmoi.vn) Đường kính của miệng hố khổng lồ này lên đến 130m. Các nhà khoa học vẫn chưa xác định được nguyên nhân xuất hiện là do đâu.

Hình ảnh miệng hố khổng lồ tại

Hình ảnh miệng hố khổng lồ tại "điểm kết thúc thế giới"

Miệng hố khổng lồ được phi công trên trực thăng phát hiện thuộc khu vực bán đảo Yamal, phía bắc Nga với đường kính lên đến 130m. Khu vực này được gọi là “điểm kết thúc của thế giới” khiến nguyên nhân bí ẩn của miệng hố trên càng khiến nhiều người tò mò.

Các giả thiết được đưa ra để lý giải cho việc hình thành miệng hố khổng lồ này: do đĩa bay của người ngoài hành tinh, do thiên thạch rơi xuống trái đất và cũng có thể là kết quả của một vụ nổ khí gas.

Theo tin tức từ tờ Time, một nhà khoa học phỏng đoán rất có thể sự nóng lên toàn cầu kết hợp với dòng khí tự nhiên đã gây ra những lỗ hổng trong lòng trái đất.

Anna Kurrchatova đến từ Trung tâm nghiên cứu Khoa học Tiểu khu bắc cực của Siberia tin rằng đây là một miệng núi lửa được hình thành do sau khi hỗn hợp nước, muối và khí tự nhiên phát nổ trong lòng đất.

Nguyên nhân thực sự của miệng hố khổng lồ này hiện vẫn đang được các nhà khoa học tìm hiểu.

Bảo Linh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news