Tin mới

Xuất hiện người nhận là cha của bé gái mang thai 12 tuần ở Trung Quốc

Thứ năm, 03/11/2016, 21:46 (GMT+7)

Tin mới nhất liên quan đến vụ bé gái mang thai 12 tuần ở Trung Quốc được cho là người Việt Nam bị bán qua biên giới, chiều 3/11, Công an tỉnh Hà Giang cho biết, sau khi xem ảnh né gái này, một người đàn ông ở huyện Yên Minh (tỉnh Hà Giang) đã nhận mình là bố của cháu.

Tin mới nhất liên quan đến vụ bé gái mang thai 12 tuần ở Trung Quốc được cho là người Việt Nam bị bán qua biên giới, chiều 3/11, Công an tỉnh Hà Giang cho biết, sau khi xem ảnh nè gái này, một người đàn ông ở huyện Yên Minh (tỉnh Hà Giang) đã nhận mình là bố của cháu.

Cháu gái mang thai ở Trung Quốc được xác định là người Việt Nam.

Trên Trí thức trẻ, Tiền phong dẫn lời Đại tá Lê Văn Canh - Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Hà Giang cho biết, ngày 3/11, sau khi xem ảnh bé gái mang thai 12 tuần ở Trung Quốc, một người đàn ông ở huyện Yên Minh (tỉnh Hà Giang) đã nhận mình là bố của cháu.

Theo Đại tá Canh, qua xác minh cơ quan điều tra xác định, cháu bé Chảo Thị May (Mai), sinh năm 1997, dân tộc Mông, người ở thôn Bản Cáp 1, xã Lũng Hồ, huyện Yên Minh. "Theo xác minh, cháu May bỏ nhà đi từ tháng 6/2013. Sau khi xem ảnh, bố cháu bé đã xác nhận, người trong ảnh là con gái mình", Đại tá Canh cho biết thêm.

Một cán bộ ở C45 - Bộ Công an, cũng xác nhận thông tin đang làm rõ danh tính của Mai như đã nêu, đồng thời cho biết, Mai là nạn nhân trong vụ buôn bán người.

Theo Sina, thông tin từ lực lượng chức năng Trung Quốc cho biết "bé gái khám thai" ở Từ Châu thực chất sinh năm 1997, Quốc tịch Việt Nam, hiện nay cô gái này đã 19 tuổi. Họ cũng cho biết, vào ngày 25/10, phía Việt Nam cũng đã xác nhận thông tin này.

Như tin đã đưa, vào ngày 4/10 trên mạng xã hội Trung Quốc xuất hiện hình ảnh cô gái đi khám thai ở TP Từ Châu và nghi là nạn nhân của một vụ buôn người.

Sự việc trên đã gây xôn xao dư luận. Bước đầu, cơ quan chức năng Trung Quốc xác định, bé gái này đã bị 2 người Việt Nam bán sang TP Tín Dương, tỉnh Hà Nam vào năm 2014.

Trước đó, trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 13/10, tại Hà Nội, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết: "Đại diện của Tổng Lãnh sự đã làm việc với Công an Từ Châu, tỉnh Giang Tô, trực tiếp gặp gỡ đương sự để làm rõ những vấn đề và thông tin liên quan đến nhân thân của đương sự. Tuy nhiên do đương sự nói tiếng Việt ít, chủ yếu trao đổi bằng tiếng Trung Quốc nhưng cũng không rõ lời. Cho nên những thông tin liên quan đến cá nhân cũng như nhân thân của đương sự, đến giờ vẫn chưa xác định được rõ ràng".

Trong một diễn biến khác liên quan đến vụ việc, sáng ngày 11/10, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết, ngay sau khi nắm thông tin về vụ việc bé gái Việt Nam 12 tuổi mang thai tại Trung Quốc được đưa lên báo chí và mạng xã hội, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo một số đơn vị chức năng của bộ xác minh, trao đổi với Trung Quốc.

Hiện C45, Bộ Công an đang tiếp tục phối hợp với Công an Trung Quốc xử lý vụ việc.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news