Tin mới

Xuất hiện nhiều đối tượng bí ẩn 'hỏi mua' bé gái 7 tháng bị bỏ rơi

Thứ năm, 22/10/2015, 17:05 (GMT+7)

http://www.thanhnien.com.vn/chinh-tri-xa-hoi/be-gai-bi-bo-roi-trong-thung-xop-nguoi-nhan-tam-vut-nguoi-khao-khat-tim-623774.html

Sau khi báo Người đưa tin đăng tải sự việc về bé gái 7 tháng tuổi bị bỏ rơi trong thùng xốp ở phường Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) đã nhận được sự quan tâm của dư luận
Đáng chú ý, nhiều tấm lòng hảo tâm muốn ngỏ ý nhận nuôi cháu bé bất hạnh, nhưng cũng không ít đối tượng “lạ” gạ gẫm “hỏi mua” cháu bé.
Thông tin mới nhất PV báo Người đưa tin nhận được, vào ngày 22/10, tình trạng sức khỏe của cháu gái 7 tuổi đã ổn định hơn. Tìm về nhà của ông Lê Văn Cam (60 tuổi, trú khối Tứ Hà, phường Điện Ngọc), PV cảm nhận sự ân tình của gia đình lão nông nghèo này dành cho đứa trẻ.
Theo nguồn tin này, những ngày gần đây, ông Cam tiếp xúc với hàng chục người lạ mặt cho đến nhiều cặp vợ chồng từ khắp nơi như Đà Nẵng, Huế, Nghệ An … tìm đến với mong muốn nhận nuôi cháu bé. Có những người năn nỉ, thuyết phục, nhưng cũng có những người dùng tiền “gạ gẩm” hòng mong mua lại cháu bé từ tay ông Cam.
“Hiện nay cháu vẫn đang ở với vợ chồng tôi và được chăm sóc rất đàng hoàng, cháu rất ngoan và không quấy khóc gì nhiều, thấy con bé kháu khỉnh đáng yêu mấy ngày nay người ta cứ tìm đến xin nhận nuôi, có người còn trả giá mấy chục triệu đồng rồi bảo tôi “bí mật” giao con bé cho họ, nhưng tôi không đời nào đồng ý, con bé rất ngoan, ai bế cũng cho nhưng nhiều người tìm đến xem làm cháu có chút sợ hãi và bị giật mình vào ban đêm”.
Lo lắng chuyện này, gia đình ông Cam đã báo cáo lên chính quyền địa phương nhờ can thiệp. Thậm chí, lão nông thật thà này còn bày tỏ nguyện vọng đươc nhận nuôi cháu bé.
“Hiện tại, chính quyền giao cho gia đình tôi chăm sóc cháu. Sau 30 ngày nếu không có ai đến nhận thì gia đình cũng mong được nhận nuôi dưỡng cháu bé. Tuy nhiên, mọi quyết định là ở chính quyền, còn đây là tôi nói chuyện nghĩa, chuyện tình cho cô chú biết”, ông Cam cười hiền.
Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Sáu, PCT UBND phường Điện Ngọc xác nhận thông tin có hàng chục trường hợp xin nhận nuôi cháu bé. Nhưng địa phương vẫn đang trong thời gian tìm kiếm thân nhân cháu bé, đồng thời chờ ý kiến chỉ đạo từ Phòng Lao động - Thương binh - Xã hội thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) về trường hợp này.
Về phần mình, ông Cam tỏ vẻ lo lắng trước thông tin hàng chục người “nườm nượp” đến nhà ông “xin” đứa bé. Để đảm bảo an toàn cho cháu bé, ông đã nhờ một số người thân tạm thời đưa cháu về nhà một người quen chăm nom. “Gia đình thương con bé lắm luôn. Nhưng sợ để ở nhà người lạ ra vào con bé khóc nên đã báo với địa phương cho phép con bé sang nhà bà con ít ngày. Dù rất thương cháu bé, nhưng tôi vẫn mong ba má cháu đến nhận lại bởi máu mủ ruột già nó thiêng liêng lắm”, ông Cam giãi bày.
Được biết, tại địa phương gia đình ông Cam xưa nay được tiếng là hiền lành, chất phác. Ngoài công việc đồng áng, vợ ông cũng chỉ lui tới với mảnh vườn, cây rau, còn ông Cam thì hay nhận cày, bừa thuê cho người dân quanh vùng bằng máy móc.
Trước đó, khoảng 4h sáng ngày 18/10, tại trước nhà ông Lê Văn Cam ở khối phố Tứ Hà, phường Điện Ngọc phát hiện một bé gái 7 tháng tuổi xinh xắn, không rõ lai lịch trước cổng nhà. Ông đã đưa về nhà mình và thông báo cho chính quyền địa phương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news