Tin mới

Xuất hiện robot mới linh hoạt hơn cả Honda Asimo

Thứ năm, 25/02/2016, 09:50 (GMT+7)

Boston Dynamics vừa giới thiệu một mẫu robot mới với khả năng đi đứng còn tốt hơn cả Honda Asimo, cho thấy những thành tựu nhất định mà hãng này đã đạt được trong việc chế tạo robot.

Boston Dynamics vừa giới thiệu một mẫu robot mới với khả năng đi đứng còn tốt hơn cả Honda Asimo, cho thấy những thành tựu nhất định mà hãng này đã đạt được trong việc chế tạo robot.

Boston Dynamics là một công ty chuyên nghiên cứu công nghệ robot được Google mua lại vào năm 2013. Trong một vài năm trở lại đây, công ty này liên tục tạo ra những mẫu robot khác nhau, mô phỏng cách di chuyển của con người và một số loài động vật.

[mecloud]Prq94TMSOn[/mecloud]

Mới đây, Boston Dynamics vừa đăng tải một video cho thấy những thành tựu mới nhất trong việc nghiên cứu của mình. Đó là một mẫu robot, được gọi là Atlas, với cấu trúc tứ chi tương tự như con người. Nó có khả năng di chuyển và cân bằng rất tốt, trên nhiều dạng địa hình khác nhau và tự biết đứng dậy nếu không may bị ngã. Ngoài ra, Atlas còn có thể tự mở cửa, nâng đỡ vật nặng và sắp đặt theo yêu cầu.

 

Atlas khiến người ta liên tưởng đến Asimo của Honda. Asimo có đôi bàn tay hoàn thiện hơn nhưng khả năng cân bằng và thích nghi với môi tường lại kém hơn nếu so với Atlas. Có một điểm chung là cả hai đều hoạt động độc lập, với nguồn năng lượng điện được bố trí ngay sau lưng.

 

Quan trọng hơn, Atlas có chiều cao khoảng 1,7m và nặng cỡ 80kg - không quá khác biệt so với con người. Trong video dưới đây, Altas được giao nhiệm vụ nhưng liên tục bị phá đám. Phản ứng của Atlas rất tốt, luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ mà và tránh "động chạm" đến con người.

Trong tương lai, khi Boston Dynamics hoàn thiện đôi bàn tay của Atlas thì chắc hẳn họ sẽ tạo ra được một chú robot giúp việc vô cùng hiệu quả trong đời sống.

T.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Robot Honda Asimo Atlas