Tin mới

Xuất hiện tai nghe Airpod Pro với dòng chữ 'được sản xuất tại Việt Nam'

Thứ sáu, 22/05/2020, 10:33 (GMT+7)

Nhiều trang công nghệ lớn trên thế giới đã đăng tải hình ảnh chiếc tai nghe Airpod Pro với dòng chữ 'được sản xuất tại Việt Nam'. Đây là bước đi của Apple đã trong việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng.

Trong diễn biến mới nhất theo Macrumors, tài khoản Twitter @alixrezax, cũng như tài khoản rhyzome trên diễn đàn này cho biết đã vừa nhận được những chiếc tai nghe AirPods Pro với dòng chữ "Assembled in Vietnam" (Lắp ráp tại Việt Nam) được in trên các hộp sạc.

Dòng chữ "Assembled in Vietnam" được in trên tai nghe Airpod Pro. Ảnh: Internet

Đây là thông tin rất bất ngờ khi mà trước đó vào ngày 9/5, theo Nikkei, Apple sẽ bắt đầu sản xuất chiếc tai nghe AirPods tại Việt Nam trong quý II này.

"Khoảng 30%, tương đương 3 - 4 triệu chiếc AirPods sẽ được sản xuất tại Việt Nam chứ không phải ở Trung Quốc như thường lệ", báo cáo của Nikkei nêu rõ.

Tuy nhiên, trong báo cáo, Nikkei cho biết Apple sẽ chỉ sản xuất AirPods chứ không lắp ráp AirPods Pro tại Việt Nam.

Song điều này hoàn có thể thay đổi khi mà khả năng Việt Nam trở thành "điểm nóng" sản xuất phụ kiện âm thanh dường như đang là rất cao.

Mẫu tai nghe over-ear của Apple được đồn đoán sẽ sản xuất tại Việt Nam. Ảnh: Internet

Trước đó, theo The Information, Apple đang lên kế hoạch sản xuất mẫu tai nghe over-ear (trùm qua đầu) AirPods Studio mới tại Việt Nam. Báo cáo của The Information nói rằng điều này nhằm mục tiêu đa dạng hóa chuỗi cung ứng bên cạnh các hoạt động sản xuất tại Trung Quốc khi mà căng thẳng chính trị và thương mại giữa Washington – Bắc Kinh chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news