Tin mới

Xuất hiện tảo lạ tại vùng biển Thừa Thiên - Huế

Thứ năm, 05/05/2016, 15:01 (GMT+7)

Loại tảo lạ xuất hiện vào thời điểm cá chết bất thường đợt thứ 3 tại tỉnh Thừa Thiên - Huế và ngư dân địa phương khẳng định là chưa hề bắt gặp tảo này trước đây.

Loại tảo lạ xuất hiện vào thời điểm cá chết bất thường đợt thứ 3 tại tỉnh Thừa Thiên - Huế và ngư dân địa phương khẳng định là chưa hề bắt gặp tảo này trước đây.

Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đang tiến hành phân tích mẫu tảo lấy tại biển Thuận An, huyện Phú Vang. 

Ngư dân khẳng định trước đây chưa từng trông thấy loại tảo này xuất hiện tại vùng biển địa phương. Ảnh: ĐS&PL

Sáng 5-5, ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, cùng các sở - ban - ngành tỉnh này đã đến kiểm tra hiện tượng cá nuôi lồng và cá biển chết tại khu vực.

Theo báo cáo sơ bộ, từ ngày 3/5 đến nay, tại khu vực cửa biển Thuận An thuộc địa bàn thị trấn Thuận An (huyện Phú Vang) và xã Hải Dương (thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế) đã có trên 4 tấn cá nuôi của người dân bị chết, hiện tượng này xảy ra sau khi thủy triều lên vài giờ. Riêng cá biển chết trôi dạt vào bờ thời điểm này là khoảng 800 kg. 

Ông Hoàng Ngọc Khanh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết, sau sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc, lấy mẫu cá và nước để đưa đi phân tích. Đặc biệt, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) tỉnh Thừa Thiên – Huế đã lấy mẫu tảo tại biển thuộc thị trấn Thuận An để phân tích.

Theo lời của ông Khanh thì người dân khu vực khẳng định loại tảo này chưa từng xuất hiện tại đây nên đây là một hiện tượng lạ, cần làm rõ. 

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news