Tin mới

Xuất hiện thêm ba ba hình mặt người tại Phú Yên

Thứ năm, 07/08/2014, 14:02 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Lại xuất hiện thêm một con ba ba trên mai có hình mặt người nặng 300g được một người dân Phú Yên mua về.

 


(Tinmoi.vn) Lại xuất hiện thêm một con ba ba trên mai có hình mặt người nặng 300g được một người dân Phú Yên mua về.

Con ba ba có hình mặt người được ông Thái mua về. Ảnh Báo Phú Yên

Ngày 6/8, ông Đỗ Như Thái ở thôn Định Thành, xã Hòa Định Đông (huyện Phú Hòa) cho biết vừa mua một con ba ba, trên mai có hình mặt người, nặng 300g. 

Từ khi biết tin tức ông sở hữu con ba ba lạ, mỗi ngày có hàng trăm người hiếu kỳ tìm đến xem. “Tôi muốn tặng con ba ba này cho các đơn vị bảo vệ động vật hoang dã để nghiên cứu và bảo tồn”, ông Thái nói.

Trước đó, ngày 20/7, ông Nguyễn Nông ở khu phố Ngân Sơn, thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An cũng mua một con ba ba màu sắc lạ, trên mai có hình mặt người, thu hút nhiều người hiếu kỳ đến xem. Nhiều người trả mua nó với giá hơn 100 triệu đồng.
Được biết, huyện Tuy An cách huyện Phú Hòa (Phú Yên) hơn 50km.

Con ba ba chỉ nặng 0,3kg, được gia đình ông Nông mua tại chợ Ngân Sơn, thị trấn Chí Thạnh về nấu cháo ăn. Thật kỳ lạ là khi mang nó về nhà, ông Nông phát hiện trên mai ba ba có hình giống hệt khuôn mặt người với đầy đủ mắt, lông mày, sống mũi, miệng… nên giữ lại nuôi.

Các kỹ sư chuyên nghành thủy sản lý giải, đây là loài ba ba gai sống ở vùng nước ngọt. Sở dĩ trên mai nó có hình lạ là do tác động của thời tiết và môi trường tự nhiên qua nhiều năm.    

Khánh Duy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news