Tin mới

Xuất hiện thí sinh đạt 9,75 điểm trong bài thi Văn tốt nghiệp THPT 2020

Thứ ba, 18/08/2020, 11:52 (GMT+7)

Thí sinh này gần như đạt điểm tuyệt đối ở môn Văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. Đáng ngạc nhiên hơn nữa khi bài thi này đều được tổ chấm chung đánh giá rất cao.

Chia sẻ với Zingnews, ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế cho biết tại địa phương vừa có một bài thi môn Văn tốt nghiệp THPT 2020 đạt số điểm lên tới 9,75.

Thông tin từ Giám đốc Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế cho biết: "Trong ngày đầu, hội đồng sẽ rút ngẫu nhiên một số bài thi để chấm chung (còn gọi là chấm mẫu). Nhiều giám khảo cùng chấm để thống nhất cách thức, biểu điểm, đáp án. Trong số đó có một bài đạt điểm 9.75, còn lại bài khá và dưới trung bình. Buổi chấm chung thường khắt khe nhưng bài thi vẫn đạt 9.75 điểm chứng tỏ đây là bài làm xuất sắc. Tôi rất mừng."

Ảnh: Internet

Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, ở môn tự luận, tổ trưởng và cán bộ chấm thi sẽ tập trung để quán triệt quy chế. Những thành viên này sẽ thảo luận hướng dẫn cách chấm và tổ chức chấm chung ít nhất 10 bài thi tự luận để rút kinh nghiệm, thống nhất cách áp dụng hướng dẫn chấm.

Khi nắm chắc quy chế và cách thực hiện, hội đồng tổ chức chấm theo quy trình 2 vòng độc lập tại 2 phòng riêng biệt, bảo đảm nguyên tắc công bằng.

Điểm thi tại môn Ngữ văn tại Thừa Thiên - Huế ghi nhận điểm khả quan. Đây là điều đã được dự đoán từ trước bởi nhiều thí sinh tỏ ra khá tự tin vì đề Văn năm nay vừa sức và thú vị.

Đề thi Văn của kì thi Tốt nghiệp THPT năm nay được đánh giá vừa sức với các thí sinh. Ảnh: Internet

Một số địa phương như Nghệ An, Quảng Ngãi, TP.HCM sẽ hoàn tất việc chấm thi trước 20/8.

Dù nhiều địa phương hoàn tất việc chấm thi sớm nhưng phải đến ngày 27/8, các địa phương mới chính thức công bố điểm thi.

Theo Hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của Bộ GD&ĐT, sau khi công bố điểm thi, thí sinh có nguyện vọng phúc khảo nộp đơn tại nơi đăng ký xét tuyển, từ ngày 27/8.

Việc xét công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ sẽ được các sở GD&ĐT thực hiện và hoàn thành chậm nhất vào ngày 30/8. Chậm nhất ngày 4/9, thí sinh được cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời, học bạ và các loại giấy chứng nhận khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news