Tin mới

Xuất hiện tình trạng khẩu trang cũ vứt đi bị thu gom và bán lại

Thứ sáu, 07/02/2020, 21:22 (GMT+7)

Tổng cục Quản lý thị trường cho biết hiện nay đang có tình trạng gom mua khẩu trang y tế dùng một lần rồi bán lại, gây nguy hiểm cho người dùng.

Tin từ VnExpress Tuổi Trẻ cho biết, hiện nay trên thị trường đang có hiện tượng gom mua khẩu trang y tế dùng một lần rồi bán lại, gây nguy hiểm cho người dùng.

Thông tin này được phát đi trong cuộc họp triển khai nhiệm vụ ứng phó dịch nCoV của Bộ Công Thương, chiều 7/2. ông Trần Hữu Linh - Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cho biết lợi dụng dịch bệnh khiến mặt hàng khẩu trang khan hiếm, giá cao, một số đối tượng đã thu gom các khẩu trang y tế dùng một lần để tái chế và bán ra thị trường. "Hành động này rất nguy hiểm đối với sức khỏe của người sử dụng"- ông Linh nói.

Ảnh: Tuổi Trẻ

Về việc thổi giá bán khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, ông Trần Hữu Linh cho biết hơn một tuần kiểm tra đã xử phạt 3.000 vụ việc. Lượng khẩu trang được thu giữ, nếu đủ chất lượng và có hóa đơn, nhãn hàng hóa rõ ràng sẽ được đưa vào lưu thông. Quản lý thị trường yêu cầu các nhà thuốc ký cam kết, tuyên truyền vận động trước khi kiểm tra xử phạt.

Ngoài việc thu gom khẩu trang cũ, tình trạng làm giả nước sát khuẩn một số đối tượng pha chế rồi bán online với "giá bao nhiêu người dân cũng mua". Do đó, quản lý thị trường sẽ yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm tra và xử lý.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news