Tin mới

Xuất hiện trong đoạn clip, con nuôi được Đường Nhuệ chống lưng lại vô can

Thứ hai, 27/07/2020, 09:28 (GMT+7)

Dù xuất hiện trong đoạn clip - bằng chứng quan trọng trong vụ án Nguyễn Xuân Đường nhưng con nuôi Đường Nhuệ - Bùi Mạnh Tiến lại vô can.

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, Thanh niên, VKSND tỉnh Thái Bình vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Xuân Đường (SN 1971, tức Đường Nhuệ) cùng vợ là Nguyễn Thị Dương và 4 bị can Nguyễn Đức Mạnh, Phạm Ngọc Qúy, Phạm Xuân Hòa, Đào Văn Bằng về tội "Cố ý gây thương tích" theo khoản 2, Điều 134 Bộ luật hình sự, với khung hình phạt từ 2 - 6 năm tù.

Bị hại là phụ xe - anh Trịnh Ngọc Anh (26 tuổi, nhân viên nhà xe Phúc Cường, tỉnh Thái Bình). Mới đây, cơ quan chức năng đã khôi phục được đoạn clip Đường Nhuệ cùng đàn em "dạy dỗ" anh Trịnh Ngọc Anh tại nhà riêng. Điều đáng nói, trong clip có sự xuất hiện của Bùi Mạnh Tiến con nuôi Đường Nhuệ tuy nhiên, người này lại được kết luận vô can.

Con nuôi Đường Nhuệ thoát tội dù có mặt tại hienj trường. Ảnh Tổ Quốc

Cụ thể, cáo trạng thể hiện vào lúc Đường Nhuệ cùng vợ và các đàn em "dạy dỗ" anh Trịnh Ngọc Anh, Bùi Mạnh Tiến cùng Phạm Ngọc Quý (SN 2003, trú tại Minh Quang, huyện Vũ Thư) đi lên.

Khi lên đến tầng 2, Quý thấy anh Ngọc Anh đang quỳ dưới nhà, Quý đi đến dùng tay tát vào mặt nạn nhân, lúc này có một người can ngăn đẩy Quý ra.

>> Xem thêm: Vụ Hồ Duy Hải: Xuất hiện 2 nhân vật lạ mặt đột nhập vào bưu điện Cầu Voi

Cơ quan điều tra cho rằng, Tiến không biết việc Đường Nhuệ yêu cầu Ngọc Anh đến nhà để xin lỗi và đánh. Trong quá trình các bị can khác tham gia dằn mặt Ngọc Anh, Tiến không tham gia, không có lời nói, hành động gì kích động đối với các bị can.

Do đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra không xử lý đối với Tiến là có căn cứ, phù hợp với quy định của pháp luật.

Cáo trạng cho biết, ngày 30/3, anh Trịnh Ngọc Anh (26 tuổi, nhân viên nhà xe Phúc Cường, tỉnh Thái Bình) nhận một gói tài liệu do anh Trần Anh Tuấn (46 tuổi) gửi từ bến xe khách TP Thái Bình để giao cho chị Trần Việt Vân (35 tuổi, trú tại TP Hà Nội).

Tiến Trắng là con nuôi được Đường Nhuệ chống lưng. Ảnh VTC News

Trong quá trình giao gói tài liệu, phụ xe Trịnh Ngọc Anh và chị Vân xảy ra tranh cãi. Biết chuyện, anh Trần Anh Tuấn, lúc này đang ngồi trong nhà vợ chồng Đường "Nhuệ" đã gọi điện cho phụ xe để tìm hiểu sự việc.

Đang nói chuyện, Đường "Nhuệ" đã giật điện thoại của anh Tuấn và nói chuyện với Ngọc Anh. Sau đó, hắn sử dụng điện thoại có đuôi 88.888 để gọi lại cho phụ xe, yêu cầu anh Ngọc Anh khi về Thái Bình phải đến nhà mình, có địa chỉ ở số 366 Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, TP.Thái Bình để xin lỗi.

>> Xem thêm: Văn Kính Dương day dứt nói lời sau cùng tới Ngọc Miu và vợ cũ

Chiều tối cùng ngày, anh Ngọc Anh được anh Phạm Văn Quang (42 tuổi, người điều hành nhà xe Phúc Cường) đưa đến nhà Đường "Nhuệ" để xin lỗi.

Tại đây, nhóm đàn em Đường "Nhuệ" đã đưa anh Ngọc Anh lên tầng 2 để "dạy dỗ". Sau đó, anh Ngọc Anh đãl àm đơn tố cáo công an.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news