Tin mới

Xuất hiện trường hợp nhiễm virus corona bất thường, ủ bệnh hơn 1 tháng

Thứ hai, 17/02/2020, 22:34 (GMT+7)

Trung Quốc thông báo một ca được chẩn đoán nhiễm virus corona sau 34 ngày trở về từ Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.

Mới đây, theo tin tức từ trang Global Times - phụ san của Nhân dân Nhật báo, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã quyết định điều chỉnh thời gian cách ly đối với các ca nghi vấn ở Tân Hương được đưa ra sau khi phát hiện hai bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) sau thời gian dài bất thường so với 14 ngày như bình thường.

Xuất hiện 2 ca nhiễm virus corona bất thường của người về từ Vũ Hán. Ảnh minh họa

Theo đó, chính quyền huyện Tân, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã phát hiện 2 ca nhiễm virus corona có thời gian ủ bệnh lâu. Một ca được chẩn đoán nhiễm virus corona sau 34 ngày trở về từ Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Ca còn lại được phát hiện nhiễm bệnh sau 94 ngày tiếp xúc với một người Vũ Hán.

Điều đáng nói là cả hai ca này đều chưa xác định được nguồn lây nhiễm bệnh, tờ Global Times đăng trên Twitter.

Trước đó, các nhà khoa học cho rằng thời gian ủ bệnh của virus này ước tính từ 1 đến 14 ngày và trung bình là 52,2 ngày. Tuy nhiên, hồi đầu tháng 2, chuyên gia dịch tễ học nổi tiếng của Trung Quốc Chung Nam Sơn cho rằng thời gian ủ bệnh của SARS-CoV-2 có thể lên đến 24 ngày ở một số bệnh nhân. Theo ông Chung, thời gian từ lúc phơi nhiễm ban đầu đến khi xuất hiện các triệu chứng đầu tiên tùy thuộc vào từng bệnh nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news