Tin mới

Xuất hiện trường hợp nhỏ tuổi nhất nhiễm virus Corona

Thứ ba, 04/02/2020, 09:44 (GMT+7)

Một bé 7 tháng tuổi đã được chính quyền Thượng Hải báo cáo nhiễm virus Corona, trở thành trường hợp nhỏ tuổi nhất trong đại dịch lần này.

Theo tin từ VnExpress, Ủy ban Y tế Thượng Hải hôm 3/2 vừa công bố trường hợp nhỏ tuổi nhất nhiễm virus Corona. Em bé này mới 7 tháng tuổi đã mắc nCoV từ tỉnh Hồ Bắc. Nghiên cứu ban đầu về nCoV chỉ ra rằng virus này lây nhiễm cho người già nhiều hơn trẻ nhỏ và các trường hợp nhiễm bệnh ở trẻ em tương đối hiếm.

Virus Corona lây nhiễm cho trẻ em là trường hợp tương đối hiếm. Ảnh: Internet

Liên quan đến tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 6h, ngày 4/2, chỉ sau một ngày số người nhiễm virus Corona đã tăng 5.290 người, số người tử vong tăng 66 người.

Trong khi đó vào sáng 4/2, Bộ Y tế thông báo đã phát hiện thêm một trường hợp nhiễm virus corona mới, nâng tổng số ca lây nhiễm tại Việt Nam lên con số 9.

Theo đó, mẫy bệnh phẩm của nam bệnh nhân 30 tuổi đến từ Vĩnh Phúc dương tính với virus corona bằng kỹ thuật Realtime RT - PCR.

Bệnh nhân này hiện đang được điều trị cách ly tại BV Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và đang trong tình trạng ổn định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news