Tin mới

Xuất hiện UFO ở phía bắc Trung Quốc

Thứ sáu, 11/07/2014, 16:39 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tờ Global Times của Trung Quốc vừa đưa tin một vật thể bay không xác định mới xuất hiện tại phía bắc Trung Quốc ngày 9/7 vừa qua.

(Tinmoi.vn) Tờ Global Times của Trung Quốc vừa đưa tin một vật thể bay không xác định mới xuất hiện tại phía bắc Trung Quốc ngày 9/7 vừa qua.

Xuất hiện UFO ở phía bắc Trung Quốc


Hình ảnh một vật thể bay không xác định được lưu truyền trên mạng Weibo (tương tự mạng Twitter ở Trung Quốc) sau khi người dân tại Sơn Đông, Hà Bắc và Nội Mông chứng kiến một vật phát sáng trên bầu trời vào khoảng 9h tối ngày 9/7, tờ Global Times đưa tin.

Trang Weibo chính thức của Đài phát thanh truyền hình Nhật Chiếu, tỉnh Sơn Đông là nơi đầu tiên lan truyền tin tức này. Một số người dân tại Nhật Chiếu quan sát thấy một vệt sáng hình phễu khổng lồ ở giữa một thứ gì đó giống như quả bóng bị đốt sau đó rơi xuống và tỏa sáng nhưng đã tắt lịm giữa không trung sau khoảng 10 giây.

Sau khi chương trình được phát sóng, người dân tại tỉnh Hà Bắc và khu tự trị Nội Mông đã báo lại rằng một vật thể bay không xác định với chiếc đuôi lửa và vệt khói đã di chuyển theo đường thẳng đứng.

Các thông báo hàng không (NOTAM) tại khu vực gần đó cho thấy những hoạt động bắn tên lửa tại phía bắc Trung Quốc vào lúc 8h45 tối ngày 9/7. Vật thể lạ này có thể là một tên lửa đạn đạo do Quân đoàn thứ hai, lực lượng tên lửa chiến lược tại Thanh Hà, Bắc Kinh bắn ra.

Một NOTAM là một thống báo được gửi đến các phi công để cảnh báo các nguy hiểm có thể xảy ra trên đường bay hoặc tại một địa điểm có thể ảnh hưởng đến an toàn của chuyến bay. NOTAM được tạo ra và truyền đi bởi cơ quan quản lý hàng không, các cơ quan chính phủ và các nhà khai thác sân bay.

Bảo Linh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news