Tin mới

Xuất hiện ứng dụng phát hiện nhiễm Covid-19 qua giọng nói, tiếng ho

Thứ tư, 08/04/2020, 19:38 (GMT+7)

Các nhà khoa học tại Đại học Cambridge đã thử nghiệm ứng dụng AI để chẩn đoán nhiễm Covid-19 thông qua giọng nói.

Theo tin tức trên tờ Dailymail, các nhà khoa học tại Đại học Cambridge đang kêu gọi tình nguyện viên gửi dữ liệu âm thanh khi thở, ho và nói chuyện để phục vụ cho nghiên cứu chẩn đoán Covid-19 bằng âm thanh mới của họ.

Ứng dụng này có tên gọi Covid-19 Sounds. Các nhà khoa học cho biết, họ hy vọng sẽ thu thập được bản ghi âm từ nhiều người để thử nghiệm chẩn đoán Covid-19 thông qua việc ho thậm chí là giọng nói của họ.

Ảnh minh họa. Nguồn Daily mail

Dự án đã được khởi chạy như một trang web trên các trình duyệt Chrome, Firefox với các phiên bản cho Android và iOS để theo dõi.

Giáo sư Cecilia Mascolo từ Khoa Khoa học và Công nghệ Máy tính của Cambridge, người đứng đầu ngành phát triển ứng dụng cho biết: "Chúng tôi sử dụng thuật toán phân tích âm thanh trong quá trình hô hấp hy vọng có thể phát hiện sớm những triệu chứng nhiễm bệnh."

“Khi nói chuyện với các bác sĩ, một trong những điều phổ biến nhất mà họ nhận thấy ở bệnh nhân nhiễm chính là cách họ hít thở khi nói cùng như ho khan và khoảng cách thở của họ”, Giáo sư Cecilia Mascolo, người đứng đầu nhóm phát triển, cho biết.

Công nghệ AI có thể phát hiện những thay đổi dù nhỏ nhất trong giọng nói người bệnh. Hiện nay kho dữ liệu của nghiên cứu này vẫn cần bổ sung nhiều nguồn khác nhau từ tình nguyện viên.

Nhóm phát triển sẽ xây dụng ứng dụng tương tự như Covid Symptom Tracker (phần mềm theo dõi triệu chứng Covid-19) đã được phát hành cho người dân Anh kiểm tra sức khỏe hàng ngày.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news