Tin mới

Xuất hiện video nghi hộp đen MH17 do Ukraine nắm giữ

Thứ hai, 21/07/2014, 09:38 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hãng tin Reuters mới đây đăng tải một đoạn video đang lan truyền trên mạng nghi là hộp đen của MH17 do một nhân viên cơ quan tình trạng khẩn cấp Ukraine cầm đi trên cánh đồng máy bay rơi xuống.

(Tinmoi.vn) Hãng tin Reuters mới đây đăng tải một đoạn video đang lan truyền trên mạng nghi là hộp đen của MH17 do một nhân viên cơ quan tình trạng khẩn cấp Ukraine cầm đi trên cánh đồng máy bay rơi xuống.

 

Trong đoạn video được quay ngày 18/7, nhân viên cơ quan tình trạng khẩn cấp Ukraine cầm một thiết bị màu cam đi trong cánh đồng lúa mỳ - hiện trường nơi MH17 lao xuống và phát nổ ở Donetsk.

Hình ảnh người đàn ông mặc đồng phục nhân viên cơ quan tình trạng khẩn cấp Ukraine cầm vật thể màu vàng cam nghi là hộp đen MH17 đi trên cánh đồng lúa mì

Người đàn ông nói "hộp đen" bằng tiếng Nga. Sau đó ông ta đi đến bên một chiếc lều dã chiến, và rồi không rõ chuyện gì tiếp theo xảy ra với hộp đen.

Xung quanh còn một số nhân viên khác cùng tham gia hoạt động tìm kiếm tại hiện trường

Hiện trường nơi máy bay MH17 bị bắn rơi thuộc vùng do phiến quân ly khai Ukraine kiểm soát. Người cầm hộp đen trong video mặc đồng phục của nhân viên Bộ Tình trạng khẩn cấp. Tuy nhiên, trong cuộc họp báo hôm qua giới chức Ukraine cho biết phiến quân đã tịch thu hộp đen.

Người đàn ông cầm hộp đen đi về phía một lều dã chiến

Hôm 20/7, thủ lĩnh phiến quân tuyên bố họ có được thiết bị ghi âm của máy bay, và sẽ trao nó cho cơ quan giám sát an toàn hàng không quốc tế để các chuyên gia độc lập xem xét. Thông tin này được đưa ra sau khi có những báo cáo cho rằng phiến quân thu được hộp đen và sẽ gửi sang Nga. Tuy nhiên, các quan chức Nga khẳng định sẽ không bao giờ nhận hộp đen MH17 vì điều đó trái luật pháp quốc tế.

Quanh đó có nhiều xe cứu hộ của Ukraine

Tại hiện trường máy bay rơi, các lực lượng cứu hộ đã tìm thấy hơn 200 thi thể. Những người xấu số được đưa lên xe ôtô và chở đến bảo quản trong những toa tàu lạnh ở cách đó khoảng 10km. Phiến quân cho biết họ chờ các chuyên gia khám nghiệm tử thi tới làm việc, đồng thời tố cáo giới chức Kiev chậm chạp. Ngược lại, chính phủ trung ương Ukraine cho hay việc tiếp cận hiện trường bị ngăn chặn bởi các phiến quân có vũ khí.

Trước đó, một người quay phim của Reuters có mặt tại hiện trường cho biết các nhân viên cứu hộ đã thu hồi được chiếc hộp đen thứ hai của máy bay Malaysia MH17 khi bị rơi tại miền đông Ukraine vào chiều tối ngày 17/7.

Chuyến bay MH17 biến mất khỏi màn hình radar ở miền đông Ukraine vào khoảng 14h15 phút theo giờ GMT khi cất cánh khỏi sân bay Schiphol, Amsterdam và đến Kuala Lumpur.

Chiếc Boeing 777 mang theo 283 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn được cho là đã vô tình bị bắn rơi khi còn cách biên giới Nga-Ukraine 50 km.

 

Yên Yên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Báo Nga: "Phương Tây nên giữ lấy răng vì ngụy tạo vụ MH17"

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda, các chuyên viên quân sự Nga cho rằng, báo cáo sơ bộ mới công bố của nhóm nghiên cứu quốc tế điều tra vụ máy bay MH17 bị bắn hạ rất giống với lối điều tra của WADA về các vận động viên Nga tại Olympic và Paralympic.