Tin mới

Xuất hiện xoài "Vạn sự như ý" để trưng Tết

Thứ bảy, 06/02/2016, 22:15 (GMT+7)

Mới đây, những quả xoài được khắc chữ như “Phúc Lộc Thọ”, “Vạn Sự Như Ý”, “Xuân Mới Phát Tài”…đang tràn ngập trên thị trường cho dịp Tết Nguyên đán.

Mới đây, những quả xoài được khắc chữ như “Phúc Lộc Thọ”, “Vạn Sự Như Ý”, “Xuân Mới Phát Tài”…đang tràn ngập trên thị trường cho dịp Tết Nguyên đán.

Tết đến, nhà nhà người người đều “tranh thủ” kiếm cho mình một thứ gì đó tượng trưng cho tài lộc, phát tài để cả năm được may mắn. Nếu như những năm trước đây, dưa hấu thần tài, dưa hấu thỏi vàng hay bưởi khắc chữ tài lộc "làm mưa làm gió" trên thị trường Việt Nam thì năm nay, xoài nổi chữ được dự báo là loại quả “gương mặt của năm” và có khả năng “đánh bại” đối thủ dưa lê thần tài đang gây sốt trên thị trường những tháng gần đây.

Mặc dù thông tin về xoài nổi chữ chỉ mới xuất hiện trên thị trường trong vài ngày đầu tháng 1/2016 nhưng đã có rất nhiều người tìm về tận xã Cù Lao nằm ven thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp để đặt mua loại quả này.

Với hình dạng độc đáo, có in chữ nổi trên bề mặt đồng thời khi chín, xoài sẽ có màu vàng nhưng chữ nổi trên xoài vẫn là màu xanh khiến cho nhiều người thích thú và muốn sở hữu loại quả lạ này. Điều đặc biệt ở loại quả này là không sử dụng bất cứ hóa chất độc hại nào, sản phẩm có thể ăn được. Giá được bán tại TP.HCM dự kiến là 500.000 đồng/trái hoặc bán theo bộ chữ.

Xoài nổi chữ được bán theo trái hoặc theo bộ chữ.

Chị Diệu Hiền, người bán sản phẩm độc quyền này tại TP.HCM, cho biết: “Đây là giống xoài Đài Loan nhưng vườn xoài đặt tại Đồng Tháp và ăn được vì hoàn toàn không có hóa chất. Trái lớn nhất tầm 1,3 kg còn trái nhỏ nhất tầm 600 gr. Tết đến đem ra bán bình quân một trái xoài là 500.000 đồng. Đa phần khách hàng mua về để thờ cúng, có thể cắt ăn để lấy lộc cho gia đình và người thân".

Vì là sản phẩm trái cây độc lạ được trồng tại Việt Nam lại không chứa hóa chất độc hại nên xoài nỗi chữ được đánh giá là đối thủ cạnh tranh "đáng gờm" của dưa lê thần tài Trung Quốc trong Tết Âm lịch sắp đến.

Mặc dù giá của hai loại trái cây này chênh lệch với nhau khá nhiều nhưng phần lớn người dân Việt Nam vẫn rất háo hức với sản phẩm xoài khắc chữ này bởi ngoài Công dụng trưng Tết, loại quả này còn ăn được.

Được biết, tại miền Tây chỉ có gia đình anh Huỳnh Thanh Khoa canh tác loại quả độc lạ trên. Với diện tích canh tác hơn 8.000 m2, hơn 300 gốc xoài mà trong đó chủ yếu là xoài cát chu, anh Khoa đã ứng dụng kỹ thuật sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP. Mỗi năm cây xoài đem lại lợi nhuận cho anh khoảng 50–70 triệu đồng, vì thế mà đời sống kinh tế của gia đình anh ngày càng ổn định.

Được bán với giá 500.000 đồng/quả, đây thực sự là món quà Tết đầy ý nghĩa.

Sắp đến, trong chương trình “Ngày Xuân Phúc Lộc Thọ năm 2016” tổ chức tại TP.HCM, những mẫu xoài nổi chữ này cũng sẽ được trưng bày và giới thiệu đến khách tham quan.

Ngọc Diễm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news