Tin mới

Xúc động chú chó liều mình cứu chủ trước họng súng kẻ thù

Thứ sáu, 17/10/2014, 16:08 (GMT+7)

Trước khi được điều tới làm nhiệm vụ tại chiến trường Afghanistan năm 2010, trung sĩ John Mariana đã phải mang theo chú chó 8 tuổi Bronco tới vùng đất khô cằn này.

Trước khi được điều tới làm nhiệm vụ tại chiến trường Afghanistan năm 2010, trung sĩ John Mariana đã phải mang theo chú chó 8 tuổi Bronco tới vùng đất khô cằn này.

Tháng 6/2011, đêm đầu tiên đi làm nhiệm vụ cùng nhau, Mariana và Bronco đã phát hiện bốn vật liệu nổ, ba trong số đó là vật liệu gây chết người IED. Thông thường, trung sĩ Mariana và Bronco sẽ bò sát đất và di chuyển trong đêm để đánh hơi chất nổ. 

Khi đang dõi theo Bronco, Mariana giật mình bởi sự xuất hiện đột ngột của một người đàn ông đang chĩa nòng khẩu AK-47 về phía mình.

Mariana lập tức buông dây xích và Bronco lao vào kẻ thù với hàm răng sắc nhọn của mình. Người đàn ông này ngay lập tức hướng nòng súng vào chú chó. Bronco đã chạy đi để chuyển hướng chú ý vào mình, tạo cơ hội cho Mariana chạy thoát.

Trong đêm tối chỉ còn lại tiếng súng và những ánh sáng lóe lên khi súng nhả đạn. Kẻ tấn công sau đó biến mất. Mariana hoảng sợ khi nhìn thấy vết máu vương vãi khắp nơi. Khi Mariana tìm thấy Bronco, chú chó bị thương nghiêm trọng ở phần đầu và ngồi thu mình trong góc một tòa nhà, trên thân nhuốm đầy máu. Viên đạn đi vào một bên miệng nó, làm vỡ xương mũi và nứt răng.

Trung sĩ John Mariana và chú chó dũng cảm Bronco

Trong khi chờ đợi được trực thăng cứu trợ, tất cả những gì Mariana có thể làm là ông chặt chú chó can đảm đang bị thương nghiêm trọng vào lòng mình. Bronco khổng thể thở bằng mũi. Mũi nó bị tắc và liên tục hắt hơi. Mỗi khi hắt hơi, máu sẽ càng bắn ra nhiều hơn. Mariana chết điếng người vì lo sợ Bronco sẽ bị mất máu nghiêm trọng.

Bronco nằm yên lặng và bất động bên Mariana, ánh mắt chăm chú hướng về chủ và ngỏ ý muốn được xoa vào bụng. Mariana ôm Bronco, liên tục xin lỗi và hứa sẽ chăm sóc nó suốt đời, chỉ cần Bronco vượt qua cơn nguy hiểm này.

 

Khi trực thăng hạ cánh, không chờ có xe cứu thương, Mariana vác Bronco trên vai và chạy suốt quãng đường 250m, tới thẳng bệnh viện chính. Mariana cầu xin được ở bên cạnh Bronco khi khẫu thuật nhưng không được. Anh đã chờ bên ngoài và đốt hết một gói thuốc lá.

Sau ca phẫu thuật kéo dài suốt 5 giờ, Bronco đã qua cơn nguy hiểm và dần ổn định trở lại. Họ được chuyển đến Bagram, một trong những căn cứ quân sự lớn nhất của Mỹ tại đây. Trên đường đi, Mariana ôm đầu Bronco vào ngực mình và cố gắng giữ miệng Bronco mở để nó có thể thở.

Bronco phải cần đến hai ca phẫu thuật nữa để phục hồi phần mũi bị tổn thương. Mũi chú chó tội nghiệp bị hỏng đến 80% và không thể trở lại làm nhiệm vụ của một chú chó quân đội như trước đây. Trong suốt thời gian đó, Mariana không rời Bronco nửa bước.

Phẫu thuật hơn đã được yêu cầu trở lại tại Mỹ và trong suốt thử thách, Mariana đã chán nản tách ra khỏi con chó đã cứu cuộc sống của mình. Thêm một ca phẫu thuật được yêu cầu phải thực hiện tại Mỹ, Mariana cuối cùng đã phải chấp nhận rời xa chú chó đã cứu sống mình.

Trong suốt 5 tháng, Mariana đã đấu tranh để giành lại Bronco. Trong khoảnh khắc đoàn tụ, Mariana đã ôm chặt chú chó của mình và khóc như một đứa trẻ.

"Bronco đã cứu mạng tôi, cứu mạng rất nhiều người. Tôi tin rằng Bronco biết tôi yêu nó nhiều như thế nào", Mariana chia sẻ.

 

 

Yên Yên (Nguồn: Daily Mail, New York Times)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news