Tin mới

Xúc động hình ảnh 2 bé song sinh tự ngồi dậy chơi đùa, nũng nịu sau ca mổ tách thần kỳ

Chủ nhật, 16/08/2020, 15:34 (GMT+7)

1 tháng sau ca phẫu thuật mổ tích, 2 bé song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi đã tự ngồi dậy chơi đùa, sức khỏe hồi phục tốt.

Theo tin tức từ Tuổi trẻVnexpress, 1 tháng sau ca phẫu thuật tách dính, chị Trần Thị Hồng Thúy, mẹ Trúc Nhi - Diệu Nhi cho biết hai con rất khỏe mạnh, lanh lợi, sức khỏe hồi phục tốt. Hiện tại, hai bé có nhiều tiến triển tích cực, lanh lợi, hoạt bát, hợp tác tập vật lý trị liệu tốt.

Ảnh: BVCC

Các vết thương tách rời bùng bụng chậu và tầng sinh môn, hậu môn tạm đã khô ráo, ổn định. Phổi hai bé đã khỏe. Các bé hoàn toàn tự hít thở khí trời. Mỗi ngày các bé ăn đều tự ăn 6-8 cữ sữa, từ 100-120 ml, mà không cần bố mẹ hay điều dưỡng đút bón.

Trúc Nhi – Diệu Nhi đã hết đau, hai chân khép lại được quá nửa khung bột cố định. Cả hai bé đã tự ngồi dậy được, còn tại được nhiều dáng ngồi khác nhau, lúc đưa tay chống cằm suy tư, khi nũng nịu rồi cười tít mắt. Dự kiến 5 tuần tới, tháo xong bột, các bé được tập đi.

Ảnh: BVCC

"Tròn một tháng con bước vào cửa tử và đi ra với hình hài khác. Đây là điều hạnh phúc nhất mẹ mong chờ. Luôn khỏe mạnh, Bình An con nhé, những đau đớn nhất trong đời đã qua và con sẽ sớm quên đi nó", chị Thúy chia sẻ.

Trước đó, cặp song sinh đã trải qua cuộc đại phẫu lịch sử kéo dài 13 giờ. 19h ngày 15/7, hai cuộc đời mới, hoàn toàn độc lập chính thức được bắt đầu. Đây là ca mổ tách rời song sinh phức tạp, cho đến nay y văn thế giới mới chỉ ghi nhận có 10 trường hợp được phẫu thuật thành công.

Ảnh: BVCC

TS.BS Trương Quang Định - giám đốc Bệnh viện Nhi đồng thành phố cho biết, trong vòng 2 tháng tới, hai bé phải trải qua thêm 4 cuộc đại phẫu để tạo hình khung chậu, tiết niệu, tiêu hóa và tầng sinh môn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news