Tin mới

Xúc động hình ảnh các cụ ông, cụ bà đi ủng hộ cuộc chiến chống dịch

Thứ ba, 31/03/2020, 16:59 (GMT+7)

Ở tuổi gần đất xa trời, trải qua biết bao thăng trầm của cuộc sống, chứng kiến những thay đổi của quê hương, họ vẫn chọn cách sống hết mình vì đất nước.

Sáng ngày 30/3, tại khu cách ly ở Trường Mầm non xã Thạch Ngọc người dân, cán bộ tại đây vô cùng xúc động khi đón tiếp cụ ông Nguyễn Văn Thái (89 tuổi, trú thôn Bắc Tiến, xã Thạch Ngọc).

Món quà ủng hộ cách ly của cụ ông Nguyễn Văn Thái

Ông một mình đi trên chiếc xe đạp cũ đến để ủng hộ cho điểm cách ly này 1kg gạo, 1 quả bầu, 1 bó rau muống, 1 túi rau vặt và 20 nghìn đồng. Món quà đầy ắp giá trị tinh thần này khiến ai nấy đều vô cùng cảm kích.

Ông Nguyễn Hồng Thanh – Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Ngọc (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết cụ Thái trước đây làm ở hợp tác xã, sau đó có thời gian làm việc ở UBND xã. Hiện con cái cụ đã lớn ra riêng cả, chỉ hai ông bà già sống với nhau.

Trước đó cũng tại Hà Tĩnh, bà Trần Thị Bình (thôn Kỳ Phong) ngay khi biết tin  tại Trường mầm non xã Thạch Đài, Thạch Hà đang có các công dân hồi hương tạm trú bà đã về nhà mang 5kg gạo đến tặng ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 xã Thạch Đài.

Cụ Hoàng Thị Tỷ mang theo 20kg gạo ủng hộ

Hay cụ Hoàng Thị Tỷ (hay còn gọi là bà Phượng) ở thôn Đại Hải, xã Thạch Hải, huyện Thạch Hà. Năm nay bà Tỷ cũng đã 74 tuổi, tóc đã bạc trắng nhưng khi hay tin con em huyện nhà lao động nước ngoài về đang lưu trú tập trung tại Trường Mầm non xã Thạch Hải, cụ đã ủng hộ 20kg gạo, cùng 1kg mì chính cho con cháu cùng lực lượng làm nhiệm vụ tại đây.

Tại huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, cụ bà Nguyễn Thị Huệ (98 tuổi, ở xã Quang Diệm) cũng đã đến UBND xã Quang Diệm ủng hộ 1 triệu đồng cho hoạt động phòng chống dịch Covid-19 của địa phương.

Bà Bình đi bộ 2km để đến ủng hộ 5kg gạo cho điểm cách ly xã Thạch Đài.

Đó là những câu chuyện đẹp, truyền cảm hứng được ghi nhận tại các khu cách ly thời gian qua. Qua đó có thể nhận thấy với tinh thần "tương thân tương ai" của người dân Việt Nam, chỉ cần đồng lòng, đoàn kết dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lui.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news