Tin mới

Xúc động hình ảnh cậu bé chia đôi gói sữa, ngồi trên vỉa hè bón cho chú chó nhỏ

Thứ hai, 04/03/2019, 11:19 (GMT+7)

Câu chuyện về một cậu bé dáng người gầy còm, đen nhẻm, hồn nhiên ngồi xé bịch sữa của mình chia phần cho chú chó nhỏ khiến dân mạng cay sống mũi.

Vào tối 3/3, hình ảnh về 1 cậu bé chia đôi gói sữa, ngồi trên vỉa hè bón cho chú chó nhỏ được đăng tải lên Facebook khiến nhiều người chú ý vì quá dễ thương và xúc động.

Theo đó chị Cao Ngọc Trâm (SN 1995, ngụ TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đã sử dụng tài khoản có tên Tép Mỡ đăng tải câu chuyện cảm động trên.

Cậu bé bóc gói sữa đổ vào bình, vừa uống vừa bón cho chú chó nhỏ. Ảnh: Facebook

Được biết buổi tối cuối tuần, sau khi xem phim xong ở CGV Bình Dương Square (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương), chị ra về thì tình cờ bắt gặp hình ảnh một cậu bé tầm 8-9 tuổi đang ngồi bệt phía hành lang cùng chú chó nhỏ của mình.

Nhiều người suy đoán cậu bé ấy có lẽ gia đình cũng chẳng giàu có gì, gương mặt cậu đen nhẻm, đeo chéo vai là chiếc túi, chiếc áo, cái quần hay đôi dép cậu đi đều cũ mèm, bạc màu và xộc xệch rồi.

Cậu bé cẩn thận đặt chú chó sang một bên, nhanh nhảu xé bịch sữa rồi đổ đầy bình mang theo cho chú chó. Còn mình thì uống phần sữa còn lại trong bịch.

Câu chuyện cảm động đã khiến nhiều người mong muốn được giúp đỡ cậu bé. Ảnh: Facebook

Cảm động trước sự ân cần và tình yêu động vật của cậu bé, chị đã chụp lại khoảnh khắc ấm áp này và chia sẻ lên hội "SaiGon Offline – Hội những người yêu chó". Ngay sau đó, những hình ảnh này nhanh chóng được hàng ngàn người quan tâm, chia sẻ trên khắp các trang mạng xã hội.

Bạn T.K bình luận: "Em chính là soái ca trong lòng chị, nhìn cách em đối xử với chú chó thế kia đã biết em là 1 người tốt".

"Dễ thương quá. Chó đâu chỉ là vật nuôi, chó còn là 1 người bạn rất thân thiết và trung thành" - anh M.B viết.

Trên hội "Ký sự đường phố", một tài khoản Facebook tên Trịnh Minh Hiếu chia sẻ như sau: "Bạn này là anh hai trong nhà có 4 mẹ con, nghề chính bán vé số. Khu vực hành nghề quanh phường Hiệp Thành, Phú Lợi, Phú Mỹ thuộc TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Bốn mẹ con ở trọ cạnh sân bóng sau UBND phường Hiệp Thành. Bạn này cực quý chó nhé! Mình từng chứng kiến hộp cơm gà xối mỡ ¼ con bạn này bóc từng miếng thịt cho chó ăn".

Chưa rõ thực hư hoàn cảnh ra sao nhưng nhìn cách một cậu bé có phần không đủ đầy về vật chất âu yếm, dành tình cảm cho người bạn nhỏ bốn chân bên mình nhiều người đã tỏ ra hết sức yêu quý, trân trọng vẻ hồn nhiên và tấm lòng nhân ái của cậu.

Bên cạnh đó, có rất nhiều cư dân mạng mong muốn được giúp đỡ cậu bé một phần về vật chất để em có thể chăm sóc tốt hơn cho mình cũng như người bạn nhỏ bốn chân bên cạnh. Nhiều người khác gửi đến em lời chúc: "Chỉ mong em vẫn giữ mãi nét hồn nhiên và tâm hồn lương thiện ấy. Chúc em mọi điều may mắn trong cuộc sống này!".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news