Tin mới

Xúc động hình ảnh người dân miền Trung lặn lội đường xá khó khăn đi lấy bánh chưng cứu trợ

Thứ tư, 28/10/2020, 10:22 (GMT+7)

Những chiếc bánh chưng không chỉ mang giá trị về vật chất mà còn là món quà tinh thần to lớn với người dân miền Trung đang phải sống chung với bão lũ.

Sau nhiều người mưa lũ, hoàn cảnh của người dân tại khu vực miền Trung hết sức khó khăn. Có những hộ gia đình bị cô lập, không có thức ăn, nước uống nhiều ngày. Trước tình cảnh đó, người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc đã chung tay làm những chiếc bánh chưng, bánh tét để gửi vào giúp đỡ miền Trung.

Người dân khắp cả nước cùng nhau gói bánh. Ảnh: internet

Chỉ trong một thời gian ngắn, hoạt động ý nghĩa này đã thu hút được nhiều người tham gia. Hàng ngàn chiếc bánh chưng được gấp rút hoàn thành, kịp thời chuyển vào cho bà con vùng lũ ngập nặng. Giản dị nhưng đầy ý nghĩa, những chiếc bánh trưng không chỉ là món quà vật chất mà còn mang ý nghĩa tinh thần to lớn. Đồng bào miền Trung từ khắp các địa phia khi nhận được món quà này cũng vô cùng vui mừng.

Người dân không ngại đi đường xa đến lấy bánh cứu trợ. ẢNh: internet

Trên các fanpage được chia sẻ, người dân tại các khu vực miền núi Quảng Trị đều vui vẻ cầm bánh trưng tiếp tế về cho gia đình. Những người con dân tại Quảng Trị vô cùng xúc động: "Khi nhận được những chiếc bánh chưng, gói mì, bộ quần áo cũ của các mạnh thường quân, người dân quê tôi mừng rơi nước mắt. Ở đâu chê chứ nơi tôi ở, mọi người đều trân quý". Những người dân lam lũ hiện lên vẻ khắc khổ sau khi chịu ảnh hưởng nặng nề từ thiên tai, nhưng vẫn thể hiện sự lạc quan đối với tương lai phía trước.

Ảnh: internet

Không chỉ người lớn mà trẻ nhỏ, người già cũng không ngại đường xá khó khăn để tới lấy đồ cứu trợ. Những hình ảnh đó khiến nhiều người xúc động, tấm lòng của người dân trên khắp cả nước đã được gửi đến đúng nơi, đúng chỗ và đúng lúc. Hành động đẹp này sẽ còn được tiếp tục lan tỏa, tạo động lực để người dân miền Trung vượt qua thời điểm khó khăn này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news