Tin mới

Xúc động khoảnh khắc dỡ phong tỏa Bệnh viện Đà Nẵng

Thứ ba, 25/08/2020, 18:26 (GMT+7)

Từ 16h chiều 25/8, bệnh viện Đà Nẵng dỡ phong tỏa sau một tháng cách ly để xử lý ổ dịch Covid-19. Hoạt động khám, chữa bệnh sẽ nhanh chóng được khôi phục để phục vụ người dân.

Theo tin tức trên Sức khỏe & Đời sống, Vnexpress, chiều 25/8, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến đã trao Quyết định kết thúc áp dụng các biện pháp cách ly cơ sở khám, chữa bệnh đối với bệnh viện Đà Nẵng.

Nhiều nhân viên y tế bệnh viện Đà Nẵng đã bật khóc khi nơi này được gỡ phong tỏa. Ảnh: Thông tin Chính phủ

Ngày 26/7, Bệnh viện Đà Nẵng áp dụng cách ly y tế. Khi đó, có 2.000 nhân viên y tế, gần 4.000 bệnh nhân. Bệnh viện trở thành ổ dịch Covid-19 với nhiều bệnh nhân chạy thận, và nhân viên y tế nhiễm virus.

Trong thời gian phong tỏa, Bệnh viện Đà Nẵng đã chuyển những bệnh nhân nặng đến các bệnh viện khác trên địa bàn thành phố, làm sạch bệnh viện, xét nghiệm cho toàn thể các cán bộ, nhân viên.

Giám đốc BV Đà Nẵng Lê Đức Nhân nhận quyết định từ Giám đốc Sở Y tế. Ảnh: SK&ĐS

Theo quyết định kết thúc áp dụng các biện pháp cách ly, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng yêu cầu Giám đốc BV Đà Nẵng chịu trách nhiệm đảm bảo hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại BV Đà Nẵng. Các hoạt động khám, chữa bệnh tại đây sẽ được khôi phục, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, phù hợp với diễn biến của dịch Covid-19 trên địa bàn, đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế, người bệnh và cộng đồng.

Niềm hạnh phúc vỡ òa của các nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng trong thời khắc gỡ phong tỏa. Ảnh: CDC Đà Nẵng

Trước bệnh viện Đà Nẵng đã có Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng dỡ phong tỏa lúc 0h ngày 10/8, Bệnh viện C gỡ lệnh phong tỏa từ 0h ngày 8/8.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news