Tin mới

Xúc động khoảnh khắc người mẹ vừa đẩy xe đồng nát vừa để con trên vai

Thứ sáu, 15/04/2016, 11:16 (GMT+7)

Mới đây, bức ảnh đầy xúc động mẹ để con ngồi trên vai, đẩy xe đồng nát sau khi được chia sẻ trên một fanpage dành cho những người yêu nghệ thuật, lại một lần nữa chạm đến cảm xúc người xem.

Mới đây, bức ảnh đầy xúc động mẹ để con ngồi trên vai, đẩy xe đồng nát sau khi được chia sẻ trên một fanpage dành cho những người yêu nghệ thuật, lại một lần nữa chạm đến cảm xúc người xem. 

Khoảnh khắc người mẹ vừa đẩy xe đồng nát vừa để con trên vai đã nhận được sự quan tâm của nhiều thành viên trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Hình ảnh xúc động này đã chạm vào cảm xúc, khiến người xem liên tưởng sự hy sinh lớn lao của mẹ, cũng như ấn tượng với ánh mắt trẻ thơ của bé trai.

Xúc động quá! Mẹ là người yêu thương chúng ta nhất. Vì vậy, hãy đối xử thật tốt với cha mẹ khi còn có thể các bạn nhé!”. Thành viên Hoa Nguyễn bình luận.

Trao đổi trên Zing/Trí thức trực tuyến, anh Triệu Quốc Hùng (39 tuổi), tác giả bức ảnh, cho biết: “Tôi tình cờ chụp được khoảnh khắc trên khi đi giao hàng tại bến Vân Đồn, quận 4, TP HCM. Gặp hai mẹ con, tôi rất xúc động nên muốn chia sẻ với mọi người”.

Anh Hùng cho biết thêm, anh không quen biết mẹ con người thu mua đồng nát trong ảnh. Người mẹ khoảng hơn 40 tuổi, khuôn mặt khắc khổ. Bé trai trên vai khoảng 2-3 tuổi.

Qua bức ảnh anh Hùng cũng muốn nhắc nhở mọi người vì quá bận rộn với cuộc sống “cơm, áo, gạo, tiến”, đôi khi chúng ta vô tình không nhớ đến những điều ý nghĩa.

Cách đây không lâu, hồi tháng 2 vừa qua, hình ảnh người mẹ đèo hai con nhỏ bằng xe đạp, trùm túi bóng để con đỡ lạnh, cũng khiến dân mạng xúc động không kém.

Bức ảnh mẹ lấy túi nilon giúp con tránh rét được đăng tải chiều 26/2, tại khu đô thị Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội, từng thu hút hơn 10.000 yêu thích và hàng trăm bình luận, chia sẻ. Ảnh: Tuong Buitrung.

Trước đó, không ít hình ảnh đời thường về tình mẫu tử cũng đã được chia sẻ trên mạng xã hội.

Người mẹ đang chăm sóc cho đứa con 60 tuổi bị bệnh. Ảnh: phunutoday

"Mẹ không có ô tô, mẹ không có xe máy nhưng được nấp sau lưng mẹ là hạnh phúc lớn nhất của đời con". Ảnh: phunutoday

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tình mẫu tử