Tin mới

Xúc động tâm thư của cô gái bị chặt tay cướp xe SH gửi Chủ tịch nước

Thứ ba, 08/04/2014, 10:00 (GMT+7)

Chị Thúy muốn xin cho tên cướp chặt tay mình một cơ hội được\nsống để làm lại cuộc đời vì hắn còn một con nhỏ cần cha, một người vợ cần chồng.

 

 

(Tinmoi.vn) Chị Thúy muốn xin cho tên cướp chặt tay mình một cơ hội được sống để làm lại cuộc đời vì hắn còn một con nhỏ cần cha, một người vợ cần chồng.

Cho dù bị chém lìa tay và để lại thương tật 47% nhưng chị Thúy nạn nhân của vụ cướp đã động lòng trắc ẩn xin tha tội chết cho tên cướp, chị cho rằng do còn quá trẻ và không được ăn học đàng hoàng nên Trúc mới có hành vi tội lỗi như thế.

Xúc động tâm thư của cô gái bị chặt tay cướp xe SH gửi Chủ tịch nước

Gia đình của tên cướp.

Dưới đây là toàn văn lá thư với lời lẽ đầy xúc động của nạn nhân bị tướng cướp Hồ Duy Trúc chém lìa tay:

Thư xin giảm tội tử hình cho Hồ Duy Trúc

Kính gửi - Ngài Trương Tấn Sang, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Thưa ngài Chủ tịch nước

Tôi tên là Nguyễn Thị Ngọc Thúy, 30 tuổi, ngụ ở phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TP.HCM.

Tôi là cô gái bị Trúc chém đứt tay ở cầu Phú Mỹ vào cuối năm 2012.

Ngày 23.3.2014, Toà án TP.HCM  đã y án sơ thẩm xử tử hình Duy Trúc là kẻ đã gây ra vụ án vừa rồi. Lần xử phúc thẩm Duy Trúc, tôi có kèm đơn xin giảm án cho Trúc, trước ngày xử 4 ngày vì thấy Trúc đã hối lỗi ăn năn về hành vi chém tay để nhằm cướp xe.

Do thấy tuổi đời Trúc còn quá trẻ, không nhận thức và hiểu biết về pháp luật vì ít học nhưng không được toà xem xét là tình tiết giảm tội vì cho là trễ hạn theo qui định.

Nay, một lần nữa trước sự hối hận ăn năn của Trúc và gia đình, tôi tha thiết xin ngài hãy xem xét và ban cho Trúc một cơ hội, được ân huệ là giảm án tử hình để Trúc còn được cơ hội mà sửa chữa hoàn lương vì có 1 đứa bé cần có cha trong cuộc đời sau này.

Kính mong ngài ân xá cho Trúc được giảm tội chết…

Lá thư của chị Thúy.

PV (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news