Tin mới

Xúc động với tâm thư Chi Bảo viết cho con con trai

Thứ hai, 22/05/2017, 16:05 (GMT+7)

Mới đây diễn viên Chi Bảo bất ngờ khoe con đã cao lớn và rất điển trai tại sự kiện. Anh còn viết tâm thư để dạy con những điều hay lẽ phải trong cuộc sống.

Mới đây Diễn viên Chi Bảo bất ngờ khoe con đã cao lớn và rất điển trai tại sự kiện. Anh còn viết tâm thư để dạy con những điều hay lẽ phải trong cuộc sống.

Ở tuổi 44, Chi Bảo vẫn phong độ. Nhiều năm qua, anh theo đuổi kinh doanh, hoạt động cộng đồng thay vì diễn xuất như trước. Anh tạo được tiếng vang với dự án Hiểu về trái tim. Anh chỉ tham gia phim ảnh khi có vai diễn phù hợp.

Chi Bảo hạnh phúc bên con trai Gia Cát.

Ngoài công việc diễn viên, anh còn là một doanh nhân tài giỏi và thường xuyên tham gia các chương trình Từ thiện. Sôi nổi trong công việc xã hội là thế nhưng Chi Bảo rất kín tiếng về chuyện đời tư của mình. Mọi người chỉ biết, anh từng ly hôn nữ tiếp viên hàng không Thái Giang và sau đó tái hôn với người vợ thứ hai tên Hồng Loan rồi có con trai.

Sau một thời gian dài không chia sẻ về gia đình, mới đây diễn viên Chi Bảo bất ngờ đi cùng con trai Gia Cát tham gia sự kiện. Cậu bé 15 tuổi sở hữu vẻ điển trai và chiều cao gần bằng ba. Đây là lần hiếm hoi anh đưa con trai đi sự kiện. 

Gia Cát là con trai chung của anh và vợ cũ - Hồng Loan. Đây là người vợ thứ hai của nam diễn viên. Vài năm qua cả hai vướng nghi vấn rạn nứt hôn nhân nhưng anh chưa từng lên tiếng nói về chuyện riêng tư.

Với kinh nghiệm sống lâu năm, nghệ sĩ Chi Bảo đã đúc rút lại những điều hay lẽ phải để dạy con trai của mình.

Tâm thư nam diễn viên viết gửi con trai.

Bức tâm thư viết cho con trai của diễn viên Chi Bảo:

"Này con trai,

Cuộc đời có nhiều bình yên nhưng cũng đầy giông bão. Cách tốt nhất để hoà nhập và tận hưởng cuộc sống là con hãy học cảm nhận những gì đang diễn ra chung quanh con, gần với con nhất.

Bình yên sẽ có từ những điều giản dị khi con cảm nhận được rõ ràng và thật chậm rãi trong cuộc sống hành ngày. Từ những bước con đi, hoặc chỉ là lúc con ngồi nghỉ mệt bên thềm đá quanh nhà, con thấy lòng bình yên. Đó là nguồn năng lượng lan toả trong con sẽ giúp con khám phá cuộc sống này. Khi lòng bình yên, con sẽ nhìn thấy được những suy nghĩ của mình, để từ đó con hiểu được con đang như thế nào? Con muốn gì? Ý nghĩa của cuộc sống cũng từ đó mà ra.

Cuộc sống quanh con có nhiều hình ảnh, âm thanh đến từ cách mọi người cư xử với nhau, và từ cách con cư xử với mọi người, như một cuốn phim vậy. Con hãy quan sát bộ phim này thật bình tĩnh, con sẽ thấy phim có lúc vui lúc buồn, lúc hạnh phúc và có lúc rất đau khổ, con cứ xem, hãy là một khán giả trung thành, xem và chiêm nghiệm.

Cuộc sống là vậy con à, quan sát và chiêm nghiệm! Đọc và giải mã những cảm xúc của mình, tập trả lời những câu hỏi: tôi đang làm gì? Tôi đang ở đâu? Tại sao tôi lại có thái độ như thế? Dần dần con sẽ hiểu về mình, con sẽ thấy cuộc sống này thật phong phú, đa chiều và đầy màu sắc như những gì con đang xem, đang quan sát.

Rồi từ đó, con sẽ hiểu được: tại sao người này nói thế này, người kia lại làm như vậy? Khi con tự giải đáp cho mình cũng là lúc con bắt đầu hiểu con người hơn, hiểu cuộc sống hơn. Con vừa đóng vai người quan sát chính con và cũng là người đầu tiên phát hiện ra con tốt hoặc là con tệ như thế nào? Việc còn lại là con có đủ lực để làm một quan toà phân xử công bằng chính con hay không? Nhưng theo kinh nghiệm của ba, đây là một trận chiến con à, có lúc thắng, lúc thua. Đó là khi lương tâm mách bảo điều đúng đắn và con nghe theo: con thắng! và có khi lương tâm cũng chào thua đó là dấu hiệu cho thấy con thua cuộc. Nhưng con đừng lo lắng, vì có chơi là phải có chịu và thua keo này ta bày keo khác. Con hãy tiếp tục là một chiến binh, con biết không, không chiến thắng nào vẻ vang hơn chiến thắng chính mình. Nhưng nếu con thất bại, con cũng biết con thất bại chổ nào, để rồi con có cơ hội đứng lên từ chổ ấy, hoặc là có thể con sẽ thất bại mãi mãi vì lực bất tòng tâm, cũng chẳng sao còn à. Vì cho dù là như thế, con cũng đã hiểu rõ vấn đề rồi, còn gì luyến tiếc phải không con?

Con thấy đó, cuộc sống như thế nào tuỳ thuộc mình quan sát và hiểu biết ra sao, nhưng dù có ra sao cũng chẳng sao miễn là phải hiểu cuộc sống phải không con?

Ba sống đến giờ gom được nhiêu đó, gửi con để dành đọc nhé. Mạnh mẽ và sống con trai ạ!

Thương và tin cậy."

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: con trai Chi Bảo