Tin mới

Xúc phạm phóng viên mắc Covid-19, một luật sư bị phạt 8 triệu đồng

Thứ bảy, 11/04/2020, 09:31 (GMT+7)

Làm việc với cơ quan chức năng, luật sư Lê Văn Thiệp thừa nhận đăng status liên quan đến nữ phóng viên mắc Covid-19 trên trang cá nhân của mình là sai.

Chiều 10/4, Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa ban hành Quyết định xử phạt số 43/QĐ-XPVPHC đối với luật sư Lê Văn Thiệp.

Nội dung ông Thiệp đăng tải trên trang cá nhân. Ảnh: FB

Quyết định nêu rõ, ông Lê Văn Thiệp được áp dụng tình tiết giảm nhẹ là đã hợp tác và giải trình đầy đủ với cơ quan chức năng tham gia buổi họp, có thái độ cầu thị, thành khẩn nhận các sai phạm của mình.

Tuy nhiên, ông Thiệp vẫn bị xử phạt hành chính 8 triệu đồng, phải khắc phục sai phạm trên.

Trước đó, tại tài khoản Facebook mang tên Lê Văn Thiệp đã có dòng nội dung: "Nghe tin phóng viên phỏng vấn mà bị lây Covid đâm ra hoảng sợ?!. Hóa ra "phỏng vấn sâu, tác nghiệp trên giường...".

Ngay sau đó, Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam đã có văn bản đề nghị Bộ Tư pháp, Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Đoàn Luật sư TP Hà Nội xem xét, kiểm tra và có hình thức xử lý phù hợp đối với luật sư Lê Văn Thiệp.

Làm việc với Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, ông Thiệp thừa nhận đăng status liên quan đến nữ phóng viên trên trang cá nhân của mình là sai, cam kết không tái phạm, đồng thời ký văn bản chấp thuận các biên bản xử phạt hành chính.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news