Tin mới

Xúc phạm thợ lặn giải cứu đội bóng Thái, tỷ phú Elon Musk có thể bị kiện

Thứ ba, 17/07/2018, 09:35 (GMT+7)

Người thợ lặn bị gọi là "ái nhi"cho biết ông có thể có hành động pháp lý chống lại tỷ phú công nghệ trước lời xúc phạm của Elon Musk.

Người thợ lặn bị gọi là "ái nhi"cho biết ông có thể có hành động pháp lý chống lại tỷ phú công nghệ trước lời xúc phạm của Elon Musk.

Trong chiến dịch giải cứu 13 thành viên đội bóng Heo rừng từ hang Tham Luang Nang Non, tỉnh Chiang Rai (Thái Lan), tỉ phú Elon Musk đã đưa đến một thiết bị cứu hộ gọi là “tàu ngầm mini” để hỗ trợ.

Tỉ phú Elon Musk gọi thợ lặn giúp tìm ra đội bóng Thái Lan là người "ái nhi". Ảnh: AP

Thợ lặn người Anh cho rằng tàu ngầm mini mà tỷ phú Musk đề nghị cung cấp tàu ngầm mini để giải cứu các thành viên đội bóng bị mắc kẹt trong hang Tham Luang là chiêu trò “đánh bóng tên tuổi”. “Tàu ngầm mini hoàn toàn không thể sử dụng. Ông Musk không biết địa hình hang động như thế nào. Tàu ngầm mini theo tôi dài khoảng 1,6 m cứng nhắc nên không thể di chuyển qua các ngóc ngách và chướng ngại vật khác trong hang động”, ông Unsworth giải thích trong một cuộc phỏng vấn.

Sau đó, ngày 15.7, ông Musk nói sẽ quay một video để chứng minh "tàu ngầm mini" của mình cũng có thể giúp giải cứu thành công. Ông còn đăng trên Twitter rằng "Xin lỗi nha người ái nhi, chính ông đã muốn vậy mà". "Ái nhi" (pedo) là từ chỉ người có ham muốn tình dục với trẻ em. 

Thợ lặn Vernon Unsworth, người đã tham gia giải cứu đội bóng nhí bị mắc kẹt trong hang động tại Thái Lan.

Mặc dù Elon Musk đã gỡ bỏ phát ngôn xúc phạm thợ lặn người Anh trên Twitter của mình, nhưng mọi việc chưa hề chấm dứt. Thợ lặn Vernon Unsworth khẳng định: “Mọi việc chưa kết thúc. Tôi tin rằng ông ta đã gọi tôi là một kẻ ấu dâm”.

“Tôi sẽ không đưa ra bất kỳ bình luận nào nữa về ông ta. Nhưng tôi nghĩ mọi người sẽ nhận ra ông ta là loại người như thế nào”, thợ lặn Vernon Unsworth cũng cho biết thêm rằng anh có thể sẽ khởi kiện Elon Musk vì lời nhận xét xúc phạm mình.

Elon Musk đã xóa bài viết của mình trên Twitter, nhưng Vernon Unsworth đã lưu lại một bản sao để có thể làm bằng chứng. Thợ lặn người Anh nói với tờ The Guardian: “Có rất nhiều người trên khắp thế giới ủng hộ tôi, và tỏ ra kinh ngạc trước lời nhận xét vô căn cứ của Elon Musk”.

Trang Vũ (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Elon Musk