Tin mới

Xúc phạm vợ của chồng cũ trên Facebook, người phụ nữ bị phạt 2 năm tù

Thứ hai, 08/04/2019, 11:56 (GMT+7)

Một phụ nữ Anh phải đối mặt với án tù hai năm tại Dubai vì gọi vợ của chồng cũ là "con ngựa" trong bài đăng Facebook từ năm 2016.

Londoner Laleh Shahravesh, 55 tuổi, đã trót buông lời xúc phạm vợ của chồng quá cố trên Facebook. Nhìn thấy ảnh cưới của chồng cũ chỉ vài tháng sau khi ly hôn, bà này cảm thấy "phẫn nộ và bị phản bội" nên không kiềm chế nổi cơn giận.

Bà Laleh cùng cô con gái 14 tuổi, Paris. Ảnh: Detained in Dubai

Laleh cùng cô con gái 14 tuổi tên Paris đã bị bắt vì vi phạm luật an ninh mạng của Dubai trước khi họ tới đây để dự đám tang chồng cũ hôm 10/3. Theo luật, một người có thể bị phạt nặng hoặc bỏ tù vài năm nếu họ đăng tải những gì không phù hợp lên mạng xã hội trước khi đến thăm Dubai.

Sau khi bắt giữ, cảnh sát đã tước hộ chiếu của bà Laleh khiến bà không thể rời khỏi UAE. Cô con gái Paris đã bay về nhà một mình theo đúng lịch trình và sẽ được người thân chăm sóc.

Hai bình luận mang tính xúc phạm được viết bằng tiếng Ba Tư, trong đó bà gọi vợ của chồng cũ là "con ngựa".

Trong một tuyên bố, bà Laleh nói rằng mình đã có "phản ứng xấu" trước tin tức chồng cũ tái hôn. "Tôi cảm thấy bị đả kích và đã viết hai bình luận khó chịu về vợ mới trên Facebook của anh ấy. Tôi biết mình không nên làm vậy. Tôi nên hành xử tốt hơn nhưng tôi cảm thấy nổi giận, bị phản bội và tổn thương. Sau 18 năm kết hôn, chỉ xa nhau một thời gian ngắn như vậy mà anh ta đã kết hôn. Anh ta thậm chí còn thiếu tôn trọng khi không nói trước với tôi điều này".

Giờ đây, khi phải đối mặt với án tù dài hạn này, Lelah nói bà thấy "kinh hãi", "mất ăn mất ngủ".

Radha Stirling, CEO của Detained In Dubai cho biết luật An ninh mạng UAE khiến nhiều du khách Anh khi tới đây gặp rắc rối. "UAE là nơi mà nhiều người Anh có nguy cơ bị bắt giữ và luật an ninh mạng có thể biến hầu hết mọi du khách trở thành tội phạm. Các luật được thi hành rất độc đoán gây nhầm lẫn về việc liệu đó có phải là phạm tội hay không".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: luật an ninh mạng