Tin mới

Xưng danh diễn viên, người mẫu tham gia bán dâm giá nghìn USD

Thứ năm, 18/12/2014, 09:00 (GMT+7)

Một số đường dây mại dâm “gái gọi hạng sang” với những người xưng danh là diễn viên, người mẫu tham gia bán dâm với giá cả nghìn USD.

 

 

Một số đường dây mại dâm “gái gọi hạng sang” với những người xưng danh là diễn viên, người mẫu tham gia bán dâm với giá cả nghìn USD.


Theo tin tức trên báo Công an TP.HCM, vào ngày 17/12/2014 UBND TP.HCM đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thi hành pháp lệnh về phòng, chống mại dâm trên địa bàn.

Theo đó, hiện nay toàn thành phố (TP) có 29.487 cơ sở kinh doanh dịch vụ, trong đó có 15.200 cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn xã hội với 17.614 tiếp viên nữ làm việc tại các cơ sở trên. Thời gian qua, các đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội từ TP đến các quận huyện, phường, xã… đã tổ chức kiểm tra 119.869 lượt cơ sở, phát hiện 64.302 lượt cơ sở vi phạm (chiếm tỷ lệ 53,64%). Kết quả xử lý phạt vi phạm hành chính 38.660 cơ sở, đình chỉ kinh doanh 2.154 cơ sở, thu hồi giấy phép 329 cơ sở…

Lực lượng công an TP và các quận, huyện đã phối hợp với ngành LĐ-TB&XH tổ chức truy quét 12.835 lượt hoạt động mại dâm nơi công cộng, bắt 4.468 đối tượng liên quan đến tệ nạn mại dâm; tiến hành điều tra, khám phá 1.807 vụ vi phạm mại dâm tại cơ sở kinh doanh dịch vụ, bắt 7.699 đối tượng.

Đến cuối năm 2013, trên địa bàn TP có 58 tuyến đường, tụ điểm, tuyến đường có phát sinh tệ nạn mại dâm như đường Ngô Văn Năm, Đông Du, Trần Quang Khải (Q.1); Nguyễn Chí Thanh, Ngô Quyền (Q.10), D2, D5 (Q. Bình Thạnh)...

Hình minh họa

Ông Huỳnh Thanh Khiết, Phó GĐ Sở LĐTB&XH cho biết, từ khi thực hiện nghị quyết 24/2012/NQ-QH13 về thi hành Luật xử lý vi phạm hành chính quy định “không áp dụng biện pháp giáo dục tại phường xã, thị trấn và không đưa vào cơ sở chữa bệnh đối với những người bán dâm” thì hoạt động mại dâm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ có chiều hướng chuyển từ hoạt động lén lút sang công khai.

Theo ông Khiết, trong những năm qua, tình hình mại dâm trên địa bàn thành phố có nhiều phức tạp, biểu hiện dưới nhiều hình thức kinh doanh trá hình, thủ đoạn phạm tội ngày càng tinh vi, gây nhiều bức xúc.

Hoạt động mại dâm diễn ra không chỉ bằng hành vi giao cấu giữa kẻ mua và người bán tại các khách sạn hoặc một số nhà hàng, vũ trường, karaoke mà phổ biến là các hành vi khiêu dâm, kích dục tại các điểm kinh doanh quán cà phê, tiệm hớt tóc gội đầu, xông hơi, cạo gió, giác hơi, spa săn sóc da…

Gần đây ở thành phố còn xuất hiện một số đường dây mại dâm “gái gọi hạng sang” với những người xưng danh là diễn viên, người mẫu tham gia bán dâm với giá cả nghìn USD. Như đường dây mại dâm của hoa hậu Mỹ Xuân đã bị công an triệt phá năm 2012.

Ngoài ra, ở thành phố còn xuất hiện mại dâm đồng tính, tại một số spa biểu hiện mại dâm đồng tính “gay”. Mại dâm có yếu tố người nước ngoài và xuất cảnh ra nước ngoài bán dâm ngày càng cao.

Xem thêm Video nguyên nhân vụ tai nạn 6 người chết ở Quảng Ninh :

Hiện tượng "chào hàng", môi giới mại dâm trên mạng xã hội, giao dịch qua điện thoại di động diễn ra ngoài tầm kiểm soát của các cơ quan chức năng. Hoạt động mại dâm ở một số công viên, tuyến đường, nơi công cộng nay chuyển hướng công khai và đa dạng hơn như sử dụng các phương tiện xe gắn máy di chuyển trên đường phố chào mời khách đi mua dâm đã tác động xấu đến môi trường văn hóa, thuần phong mỹ tục, đạo đức xã hội và gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố.

Trung tá Võ Hữu Nghĩa, Phó Trưởng phòng CSĐTTP về TTXH (PC45) cho biết thêm, thời gian qua xuất hiện tình trạng một số chủ chứa mở các nhà hàng karaoke Hàn Quốc, Nhật Bản nhưng thực chất là hoạt động mại dâm. Đặc biệt, những nhà hàng này chỉ phục vụ khách hàng bản xứ, không tiếp khách là người Việt Nam để đối phó với sự truy quét của công an. Điển hình như qua điều tra, Công an TP.HCM đã triệt phá hoạt động mại dâm tại nhà hàng Thy Thy (Q. Phú Nhuận), nhà hàng Hương Lúa, Thu Ti (Q.2), tạm giữ 66 đối tượng mua bán dâm.

“Đáng chú ý, hiện nay người nước ngoài cũng tham gia bán dâm tại TP.HCM, nhưng quy định của pháp luật hiện hành chưa có chế tài cụ thể khiến cho công tác xử lý gặp nhiều khó khăn”, ông Nghĩa cho biết.

Để kéo giảm tệ nạn mại dâm trên địa bàn TP, nhiều đại biểu cho rằng bên cạnh tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ các cơ sở dễ phát sinh tệ nạn mại dâm thì cũng cần phải có chế tài xử lý mạnh hơn nữa với hành vi mua bán dâm. Bởi các biện pháp xử Lý Hiện hành ngày càng tỏ ra kém hiệu quả, không có tính răn đe cao đối với số đối tượng này.

Theo Gia Huy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news