Tin mới

Xung đột ở Ukraine: Quan hệ giữa Nga và phương Tây lại xấu đi

Thứ ba, 21/10/2014, 08:47 (GMT+7)

Trong suốt ngày chủ nhật (19/10) trong khu vực ly\nkhai Donetsk đã không ngớt tiếng nổ của đạn pháo. Quân đội Ukraine tăng cường\nbắn phá và muốn phá hủy cả các công trình dân sinh ở Donetsk. Nga cáo buộc\nphương Tây đứng sau các động thái leo thang này của Kiev.

Trong suốt ngày chủ nhật (19/10) trong khu vực ly khai Donetsk đã không ngớt tiếng nổ của đạn pháo. Quân đội Ukraine tăng cường bắn phá và muốn phá hủy cả các công trình dân sinh ở Donetsk. Nga cáo buộc phương Tây đứng sau các động thái leo thang này của Kiev.

Hình ảnh trung tâm thương mại tại miền đông Ukraine bị phá hủy

Theo tin tức từ hãng truyền thông RIA Novosti, cả ngày 19/10 pháo binh của lực lượng quân đội Kiev bắn liên tục vào các khu vực tại Donetsk. Các cuộc pháo kích đã phá hủy nhiều ngôi nhà, các xe cộ và các cửa hàng mua sắm của người dân. Hiện vẫn chưa có những thông tin cụ thể về thương vong.

Tình hình khu vực miền đông Ukraine không hề lắng dịu. Mặc dù có các cuộc thảo luận và ngừng bắn giữa các lãnh đạo lực lượng ly khai và quân chính phủ. Nhưng diễn biến thực tế lại không diễn ra như những gì trên giấy đã ký. Các cuộc giao tranh và tiếng súng nổ không bao giờ im lặng ở khu vực này.

Mặc dù hiện nay quân đội Nga đã rút binh lính tại khu vực biên giới với Ukraine. Nhưng quân đội Kiev vẫn tăng cường bắn phá nhằm tiêu diệt các lực lượng ly khai ở miền Đông Ukraine.

Chính quyền Nga kêu gọi các nhà lãnh đạo Kiev cần dừng ngay việc bắn phá các công trình dân sự nhằm tránh sảy ra các cuộc khủng hoảng nhân đạo đối với người dân ở khu vực phía Đông của đất nước này.

Đồng thời Moscow cho rằng, Mỹ và phương Tây đang đứng đằng sau chính quyền Kiev để cho quân đội Kiev tiếp tục có những hàng động leo thang tại các khu vực ly khai. Trong khi đó, quan hệ về ngoại giao và kinh tế giữa Nga và phương Tây tiếp tục đóng băng.

Mặc dù đã có các kế hoạch dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga từ các nước EU, nhưng điều này phụ thuộc phần lớn và diễn biến cuộc xung đột ở Ukraine. Như vậy trong ngắn hạn khả năng phương Tây từ bỏ cấm vận Nga là rất khó xảy ra.

Theo Yên Hưng (Top War/Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news