Tin mới

Y án tử hình, tỉ phú òa khóc tại tòa

Thứ ba, 12/08/2014, 14:48 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tòa phúc thẩm Trung Quốc đã y án tử hình Lưu Hán, một tỉ phú\ncông nghiệp hầm mỏ, bị kết án lãnh đạo một\nnhóm mafia. Ngay khi nhận kết quả, tỉ phú này đã òa khóc tại tòa.

 

 

(Tinmoi.vn) Tòa phúc thẩm Trung Quốc đã y án tử hình Lưu Hán, một tỉ phú công nghiệp hầm mỏ, bị kết án lãnh đạo một nhóm mafia. Ngay khi nhận kết quả, tỉ phú này đã òa khóc tại tòa.


Lưu Hán và người em là Lưu Duy đã kháng cáo sau khi bị tuyên án tử hình vào cuối tháng 05/2014 tại tỉnh Hồ Bắc. Họ bị cáo buộc đã tổ chức và lãnh đạo một nhóm mafia, sát nhân và các tội phạm khác. Tòa án cho biết đã bác đơn kháng án, nhấn mạnh rằng tội phạm của họ là hết sức nghiêm trọng, và bản án đã tổng hợp nhiều tội danh khác nhau.

Lưu là chủ tập đoàn tư nhân Hán Long có hoạt động trải rộng từ du lịch cho đến khai thác quặng mỏ, được thế giới biết đến qua đề nghị mua lại công ty Úc Sundance Resources với giá gần một tỉ euro. Băng nhóm của anh em họ Lưu bị kết tội là đã sát hại ít nhất 8 người, hoành hành tại tỉnh Tứ Xuyên, thành trì của cựu Bộ trưởng Công an đầy quyền lực Chu Vĩnh Khang. Tờ báo kinh tế Tài Kinh nói rằng Lưu Hán có quan hệ với Chu Bân, được cho là con trai của Chu Vĩnh Khang.

Tại phiên tòa sơ thẩm vị tỉ phú này đã òa khóc ngay sau khi nhận kết quả tử hình, với lần này cũng không phải ngoại lệ.

Quỳnh Hoa (Theo RFI)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news