Tin mới

Y bác sĩ bật khóc khi đoàn tụ cùng gia đình sau đại dịch

Thứ ba, 07/04/2020, 16:26 (GMT+7)

Những hình ảnh ghi lại cảnh những y bác sĩ Trung Quốc đoàn tụ cùng gia đình sau gần 2 tháng chống Covid-19 tại Hồ Bắc đã khiến người xem không cầm được nước mắt.

194 thành viên của đội y tế Phúc Kiến đầu tiên đã trở về quê nhà sau khi họ được đưa tới tâm dịch Hồ Bắc để cùng chiến đấu chống dịch. Họ đã hoàn thành cách ly 14 ngày và gặp gia đình lần đầu trong ngày hôm qua, 7/4 sau khi rời nhà vào 11/2.

Các nhân viên y tế từ khắp nơi trên đất nước đã dần rời khỏi Hồ Bắc khi Vũ Hán chuẩn bị dỡ phong tỏa vào ngày mai, 8/4.

Gần 200 y, bác sĩ Trung Quốc từ Hồ Bắc trở về nhà sau gần 2 tháng chống Covid-19. Ảnh: Getty

Những nhân viên y tế này đã kết thúc 14 ngày cách ly và được gặp người thân lần đầu hôm 6/4. Ảnh: Getty

Những anh chồng đang cầm hoa chào đón sự trở lại của người vợ thân yêu. Trẻ con hào hứng chạy về phía bố mẹ rồi bật khóc khi ôm lấy nhau. "Tôi cảm thấy như đang ở trong ngày cưới và nhìn thấy cô dâu của mình lần nữa", anh Qian Xiaohang, người có vợ là y tá chia sẻ. "Tôi đã mất ngủ cả đêm qua. Đó giống như là đêm trước lễ cưới. Thật hồi hộp".

Một anh chồng đã rất xúc động sau khi được gặp lại vợ. Ảnh: Getty

Các anh chồng cầm hoa để chờ đón vợ. Ảnh: Getty

Một video xúc động khác ghi lại cảnh người bác sĩ gặp lại con trai mình lần đầu tiên sau 55 ngày chống Covid-19. Vị bác sĩ đã kiềm chế để không ôm cậu con trai 5 tuổi khi anh trở lại quê nhà. Anh cần phải cách ly kiểm dịch trong 14 ngày nữa.

Một y tá xúc động ôm lấy đồng nghiệp sau khi đã hoàn thành cách ly và chuẩn bị trở về nhà. Ảnh: Getty

Bác sĩ Hou cùng với 136 nhân viên y tế nữa là nhóm đầu tiên từ tỉnh Liêu Ninh đến Hồ Bắc để chống dịch. Khi họ trở về, người dân đã xếp hàng bên đường để chào đón những "người anh hùng". Người dân hào hứng vẫy tay với các bác sĩ và hô to "Chào mừng về nhà!".

Các bác sĩ từ Sơn Tây chào tạm biệt nhân viên khách sạn để về nhà. Ảnh: Avalon.red

Các quan chức Trung Quốc tuyên bố họ đã kiểm soát được phần lớn dịch Covid-19 khi đất nước đang  cố gắng quay trở lại cuộc sống bình thường. Vũ Hán, tâm dịch sẽ dần nới lỏng các hạn chế đi lại đối với 11 triệu dân vào ngày mai sau 2 tháng phóng tỏa nghiêm ngặt.

Tổng số ca Covid-19 tại Trung Quốc, không tính những bệnh nhân không có triệu chứng hiện là 81.708 ca, số người tử vong là 3.331. Trong khi đó, gần 1,3 triệu người trên toàn thế giới nhiễm bệnh, và ít nhất 69.261 người đã tử vong.

Một nhân viên y tế gạt nước mắt khi rời Hồ Bắc. Ảnh: Avalon.red

Các bác sĩ tưởng nhớ đến các nạn nhân của đại dịch Covid-19. Ảnh: AP

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news