Tin mới

Ý kiến Thủ tướng về thanh tra tại Báo Người cao tuổi

Thứ sáu, 13/02/2015, 20:59 (GMT+7)

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ việc thanh tra đột xuất Báo Người cao tuổi do Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định, thực hiện theo chức năng, thẩm quyền. Thủ tướng Chính phủ không chỉ đạo việc thanh tra này.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ việc thanh tra đột xuất Báo Người cao tuổi do Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định, thực hiện theo chức năng, thẩm quyền. Thủ tướng Chính phủ không chỉ đạo việc thanh tra này.

Ngày 13/2, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về đề nghị của Ban Thường vụ Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam.

Văn bản này nêu rõ, Ban Thường vụ Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam có văn bản số 45/BTV-HNCT ngày 11-2-2015 gửi Thủ tướng Chính phủ về việc thanh tra đột xuất tại Báo Người cao tuổi. Về việc này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng có ý kiến như sau:

Việc thanh tra đột xuất tại Báo Người cao tuổi do Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) quyết định, thực hiện theo chức năng, thẩm quyền; Thủ tướng Chính phủ không chỉ đạo việc thanh tra này.

Thủ tướng yêu cầu Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam làm việc với Bộ TT-TT và các cơ quan chức năng để xử lý các vấn đề liên quan đến việc thanh tra nói trên, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Ý kiến Thủ tướng về thanh tra tại Báo Người cao tuổi

Trước đó ngày 9/2, Bộ Thông tin & Truyền thông đã công bố kết qủa thanh tra báo Người cao tuổi. Theo kết luận thanh tra, trong quá trình hoạt động, Báo Người cao tuổi đã xuất bản một số tin, bài trực tiếp trên trang thông tin điện tử tổng hợp là hoạt động báo điện tử không có giấy phép; đăng nội dung đơn thư khiếu nại, tố cáo và bình luận suy diễn thiếu căn cứ dẫn đến thông tin sai sự thật; đăng một số bài viết có nội dung sai sự thật, xuyên tạc, vu khống nhằm xúc phạm danh dự, uy tín của tổ chức và danh dự, nhân phẩm của công dân.

Cũng theo kết luận thanh tra, báo này đã có nhiều vi phạm trong việc quảng cáo thuốc, quảng cáo thực phẩm chức năng, cũng như chưa chấp hành đúng quy định pháp luật về quyền tác giả và quy chế xác định nguồn tin trên báo chí khi tổng hợp, trích dẫn một số tin, bài ở chuyên mục Quốc tế.

Trước những vi phạm của Báo Người cao tuổi, Bộ Thông tin - Truyền thông đã quyết định: thu hồi thẻ nhà báo của ông Kim Quốc Hoa, bút danh Vũ Phong trước ngày 12/2/2015 do vi phạm các thông tin trên báo chí gây hậu quả nghiêm trọng; Bộ Thông tin - Truyền thông đề nghị Hội Người cao tuổi Việt Nam cách chức Tổng biên tập Báo Người Cao tuổi đối với ông Kim Quốc Hoa; đồng thời quyết định thu hồi giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên Internet số 256 cấp cho Báo Người cao tuổi với tên miền www.nguoicaotuoi.org.vn.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news