Tin mới

Ý kiến trái chiều về chiến thắng của ĐTVN trước Đài Loan

Thứ tư, 09/09/2015, 16:04 (GMT+7)

Chứng kiến ĐT Việt Nam vất vả giành chiến thắng 2-1 trước Đài Loan (Trung Quốc) ở trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á diễn ra tối ngày 8/9, NHM Việt Nam lại nhớ đến lứa cầu thủ U19 cách đây 2 năm từng khiến cho đội trẻ Đài Loan thua tâm phục khẩu phục. 

Chứng kiến ĐT Việt Nam vất vả giành chiến thắng 2-1 trước Đài Loan (Trung Quốc) ở trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á diễn ra tối ngày 8/9, NHM Việt Nam lại nhớ đến lứa cầu thủ U19 cách đây 2 năm từng khiến cho đội trẻ Đài Loan thua tâm phục khẩu phục. 

[mecloud]fbbuyeGhbj[/mecloud]

Trước trận đấu với Đài Loan, nhiều người đánh giá đối thủ của HLV Miura là cửa dưới và ĐT Việt Nam sẽ dễ dàng giành 3 điểm. Bởi trong 10 trận quốc tế chính thức trong 2 năm qua, Đài Loan (Trung Quốc) chỉ có được duy nhất 1 chiến thắng trước Brunei với tỷ số 2-0 ở trận lượt về vòng sơ loại thứ nhất, World Cup 2018, trước đó họ đã thất bại 0-1 trước Brunei trên sân khách. Điều đáng chú ý hơn là trong số những trận đấu quốc tế mà đội bóng này đã trải qua thì họ thường xuyên gặp các đội Đông Nam Á như Lào, Campuchia, Myanmar, Philipines... và kết quả đều là những trận thua.

HLV Miura hài lòng với kết quả đạt được trước Đài Loan

Thế nhưng, ĐT Việt Nam đã gặp không ít khó khăn và phải may mắn mới giành chiến thắng. Nhìn toàn diện trận đấu, Đài Loan còn thi đấu hay hơn Việt Nam với lối đá phối hợp nhỏ rất hay, giữ cự ly đội hình hợp lý, xâm nhập vòng cấm tốt. Họ đã làm chủ thế trận tốt và tạo ra được khá nhiều cơ hội nguy hiểm. 

Được đánh giá mạnh hơn đối thủ nhưng ĐT Việt Nam lại chơi hoàn toàn lép vế trước Đài Loan khiến cho NHM không thể hài lòng. Cho dù giành được 3 điểm ở trận đấu này nhưng lối đá của đoàn quân HLV Miura là thiếu thuyết phục. Trong lịch sử đối đầu với Đài Loan, ĐT Việt Nam từng đánh bại họ rất dễ dàng ở vòng loại Asian Cup năm 1996. 

Mới đây nhất là vào năm 2013, đội tuyển U19 Việt Nam với lứa cầu thủ Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn đã khiến cho U19 Đài Loan thua sấp mặt với tỷ số 6-1 ở vòng loại U19 châu Á 2014. Tuy nhiên, ở trận đấu diễn ra tối ngày 8/9 lại hoàn toàn khác. Đội bóng được đánh giá là có lối đá kĩ thuật thì lại sử dụng lối bóng đá dài. Trong khi đó, Đài Loan lại áp dụng lối đá ban bật, phối hợp ngắn khiến cho ĐTVN gặp nhiều khó khăn. 

ĐT Đài Loan đã có nhiều tiến bộ trong thời gian gần đây

Mỗi sự so sánh đều có sự khập khiễng nhưng Đài Loan đã cho thấy được sự tiến bộ qua từng trận đấu gần đây. Tuy nhiên, màn trình diễn của các cầu thủ Việt Nam ở trận đấu này cũng thiếu thuyết phục. HLV Miura đã xây dựng lối chơi dựa theo những cầu thủ thiên về cơ bắp nên lối đá thiếu sự mềm mại và sắc nét vốn có. Chính điều này khiến HLV Miura bị chỉ trích rất nhiều sau trận thắng Đài Loan. 

Với lối đá như trận Đài Loan, ĐT Việt Nam khó có cơ hội giành được vị trí cao ở bảng F nhằm nuôi hy vọng giành vé dự Asian Cup 2019. Trước mắt đoàn quân của HLV Miura sẽ phải vượt qua được 2 đối thủ mạnh nhất nhì bảng là Iraq và Thái Lan vào đầu tháng 10 tới trên sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, trong bóng đá thì mọi thứ có thể xảy ra, vì thế NHM hy vọng thầy trò HLV Miura sẽ tạo nên điều bất ngờ ở những vòng đấu tiếp theo tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. 

Văn Vi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news