Tin mới

Ý nghĩa hình xăm trên bắp tay Thủ tướng điển trai Canada

Thứ sáu, 10/11/2017, 16:52 (GMT+7)

Hình xăm trên bắp tay Thủ tướng Canada Justin Trudeau là con quạ bao quanh quả cầu do một nghệ sĩ người da đỏ thực hiện.

Hình xăm trên bắp tay Thủ tướng Canada Justin Trudeau là con quạ bao quanh quả cầu do một nghệ sĩ người da đỏ thực hiện.

Thủ tướng Canada chạy bộ ở TP HCM. Ảnh: VnExpress

Chiều tối qua, người dân Việt Nam không chỉ bất ngờ khi nhận ra Thủ tướng Canada chạy bộ dọc bờ kè kênh Nhiêu Lộc, mà còn hứng thú khi thấy trên bắp tay trái của nhà lãnh đạo điển trai có một hình xăm lớn.

Hình xăm trên cánh tay Thủ tướng Canada Trudeau.

Đây là hình xăm mà Thủ tướng Trudeau rất tự hào và từng giải thích về nguồn gốc của nó trên Twitter năm 2012. "Hình xăm của tôi là hình Trái Đất bên trong một chú quạ Haida. Tôi có hình xăm quả cầu năm 23 tuổi và Robert Davidson thêm hình chú quạ cho tôi vào sinh nhật lần thứ 40", ông Trudeau cho biết.

Theo National Post, Robert Davidson là một nghệ sĩ người Haida, bộ lạc da đỏ sinh sống ở phía tây bắc Canada với nguyên tắc tôn trọng mối quan hệ giữa tất cả các sinh vật trong tự nhiên, từ những con cá trong các dòng sông cho đến cây trong rừng và loài chim trên bầu trời.

Theo Huffington Post, người Haida là người da đỏ sinh sống ở quần đảo Haida Gwaii, British Columbia và một số vùng thuộc Alaska (Mỹ). người Haida, người được nhắc tới trong dòng tweet trên, là một nghệ sĩ nổi tiếng người Haida.

Hình xăm này được cho là mang ý nghĩa biểu tượng lớn, bởi bộ lạc Haida có mối liên hệ đặc biệt với gia đình ông Trudeau. Năm lên 4 tuổi, ông từng được tham dự lễ kết nạp gia đình thành viên danh dự của bộ lạc. Khi đó, cha ông là Pierre Trudeau đang là thủ tướng Canada.

Ông Trudeau từng nói rằng, con quạ là một biểu tượng "tạo ra sự bất kính với các lực lượng mạnh mẽ".

Ông Trudeau là Thủ tướng Canada đầu tiên có hình xăm và có lẽ là một trong số ít chính khách trên thế giới có hình xăm. Song điều thú vị là ông sẵn sàng để công chúng nhìn thấy hình xăm của mình.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news