Tin mới

Ý nghĩa hoa cát tường - loài hoa mang tên ‘tiểu thư’

Thứ sáu, 08/04/2016, 10:50 (GMT+7)

Cũng như cái tên rất tiểu thư của nó, ý nghĩa hoa cát tường được biết đến là biểu tượng của vẻ đẹp đằm thắm, kiêu sa và quý phái. Vì hoa cát tường có ý nghĩa đặc biệt như thế nên rất được ưa chuộng. 

Cũng như cái tên rất tiểu thư của nó, ý nghĩa hoa cát tường được biết đến là biểu tượng của vẻ đẹp đằm thắm, kiêu sa và quý phái. Vì hoa cát tường có ý nghĩa đặc biệt như thế nên rất được ưa chuộng.

Cát tường là loại hoa có lẽ không còn gì xa lạ với mọi người bởi sắc hoa dịu dàng, cánh hoa mềm mỏng thể hiện cho một tình yêu nhẹ nhàng nhưng không kém phần tinh tế. Thế nhưng, nguồn gốc và ý nghĩa hoa cát tường chắc hẳn rất ít người biết đến. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Nguồn gốc hoa cát tường

Hoa cát tường có tên gọi khác là lan tường, là loài hoa có cái tên rất tiểu thư. Nguồn gốc hoa cát tường xuất xứ từ miền Tây nước Mỹ và được du nhập vào Việt Nam cách đây khoảng gần 10 năm thường được trồng tại xứ lạnh Đà Lạt với nhiều chủng loại và màu sắc khác nhau như: hồng, tím, kem, vàng….

Đặc biệt, loài hoa này rất được người dân Nhật Bản và Á Đông ưa chuộng bởi hoa cát tường có ý nghĩa đúng như tên gọi của nó là mang lại sự may mắn, tốt lành.

Tuy nhiên, ý nghĩa của hoa cát tường còn mang nhiều thông điệp, dụ ý khác nhau.

Ý nghĩa hoa cát tường thể hiện sự may mắn, tốt lành nên rất được ưa chuộng ở Nhật Bản và các nước Đông Á. Ảnh minh họa. 

Ý nghĩa hoa cát tường

Hoa cát tường có dáng vẻ mỏng manh, dịu dàng, không hề rực rỡ như các loài hoa khác nhưng luôn toát lên vẻ đằm thắm, quý phái và kiêu sa.

Ý nghĩa hoa cát tường mang thông điệp đúng như cái tên của nó đó là sự may mắn, cát tường. Chính vì thế, loài hoa này được rất nhiều người ưa chuộng. Nếu bạn được ai đó tặng một bó hoa cát tường, nghĩa là họ thầm mong bạn sẽ luôn gặp may mắn trong cuộc sống.

Với vẻ bề ngoài mong manh, nhẹ nhàng nhưng cũng rất kiêu sa, hoa cát tường còn tượng trưng cho những thiếu nữ mới lớn với vẻ đẹp dịu dàng, đầy e ấp.

Ngoài ra, ý nghĩa hoa cát tường còn thể hiện tình yêu đôi lứa. Không mãnh liệt, nồng cháy như hoa hồng, mà cát tường là biểu tượng của tình yêu nhẹ nhàng, tinh tế.

Bên cạnh đó, sự tích hoa cát tường còn gắn liền với câu chuyện sự tích tình mẫu tử. Vì thế, ý nghĩa hoa cát tường còn mang thông điệp chỉ có mẹ mới làm tất cả cho con, hãy dành tất cả tình yêu thương cho mẹ.

Với những ý nghĩa đặc biệt ấy, hoa cát tường là món quà tuyệt vời dành cho người yêu, vợ, chị gái hay mẹ. Loài hoa này cũng xuất hiện khá phổ biến trong hoa cưới hoặc cắm để trang trí trong nhà.

Mang vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm, hoa cát tường thường được sử dụng làm hoa cưới. Ảnh minh họa. 

Cách cắm hoa cát tường giữ được tươi lâu

Để hoa cát tường được tươi lâu và bền màu bạn cần lưu ý những điều dưới đây:

- Khi chọn hoa, cần chọn hoa có độ nở vừa phải, hoa tươi, không bị héo hoặc dập, lá vẫn còn xanh và thân cứng.

- Bình hoa phải được vệ sinh sạch trước khi sử dụng.

- Không cắm cát tường quá dày mà tuỳ chiều rộng, hẹp của chiếc bình, đảm bảo thoáng khí giúp hoa hô hấp tốt.

- Nên thay nước mỗi ngày 1 lần, đảm bảo nước cắm hoa luôn sạch.

Tâm An (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news