Tin mới

Ý nghĩa thú vị của hoa hướng dương

Thứ năm, 31/03/2016, 17:11 (GMT+7)

Hoa Hướng Dương là món quà tuyệt vời của ánh Mặt trời, luôn nhuộm một sắc vàng tươi sáng. Vì thế, ý nghĩa hoa hướng dương là biểu tượng của niềm tin, hy vọng, sự chung thành và thủy chung. 

Hoa Hướng Dương là món quà tuyệt vời của ánh Mặt trời, luôn nhuộm một sắc vàng tươi sáng. Vì thế, ý nghĩa hoa hướng dương là biểu tượng của niềm tin, hy vọng, sự chung thành và thủy chung. 

Nguồn gốc hoa hướng dương

Hoa hướng dương hay còn gọi là hoa quỳ có xuất xứ từ lục địa châu Mỹ vào khoảng 1000 năm TCN. Sau đó các nhà thám hiểm đã mang hoa hướng dương sang châu Âu và nhiều vùng đất mới. Từ đó, hoa hướng dương trở nên phổ biết khắp thế giới và được rất nhiều người yêu thích. Cho đến thời điểm này đã có trên 150 loài hoa hướng dương.

 

Ý nghĩa hoa hướng dương là biểu tượng của sự chung thủy, niềm tin và hy vong. Ảnh minh họa. 

Ý nghĩa của hoa hướng dương:

Ý nghĩa hoa hương dương đúng như tên gọi của nó là đóa hoa mặt trời. Loài hoa này là biểu tượng cho niềm tin, hy vọng, lòng trung thành và sự chung thủy sâu sắc trong tình yêu.

Hoa hướng dương có nhiều ý nghĩa khác nhau, thay đổi tùy theo các nền văn hóa.

Trong tình yêu đôi lứa, ý nghĩa hoa hướng dương tượng trưng cho sự thủy chung, thể hiện trái tim của bạn luôn luôn hướng về người đó, cho dù xa cách như thế nào tình cảm dành cho họ cũng không thay đổi. Vì vậy, để người đó biết được tình cảm của bạn như thế nào, hãu dành tặng họ những bó hoa hướng dương xinh tươi, rạng rỡ.

Hoa hướng dương có đặc điểm luôn hướng về phía Mặt trời nên nó còn thể hiện sự kiên định, lòng trung thành cũng như sức mạnh, sự uy quyền.

Ngoài ra, loài hoa này còn được biết đến là biểu tượng của một thế giới không có vũ khí hạt nhân, của sự hòa bình và thịnh vượng.

Ngày nay, cùng với sự phát triển của khoa học kĩ thuật, cây hướng dương được lai tạo một số giống để trồng lấy hoa, hoa có thể dùng làm dầu ăn được chiết xuất từ hạt rất tốt cho hệ tim mạch, dử dụng để nấu ăn và làm salad.

Với ý nghĩa và tác dụng vô cùng lớn của hoa hướng dương, hãy tự tay trồng chậu hoa này để cuộc sống thêm thú vị.

Hoa hướng dương ở Việt Nam được trồng nhiều ở Nghệ An. Ảnh minh họa. 

Cách trồng hoa hướng dương

Trồng hoa hướng dương không hề khó, chỉ với vài bước đơn giản là đã có thể sở hữu ngay cho mình một chậu hoa với sắc vàng rực rỡ rồi.

Thông thường, hoa hướng dương thường được trồng trong vườn hoặc trong chậu.

Thời điểm tốt nhất để ươm mầm hoa hướng dương là cuối mùa xuân và đầu mùa hè

Cách trồng hoa hướng dương trong vườn: Đào lỗ sâu khoảng 3cm rồi gieo hạt hướng dương xuống dưới, khoảng cách gieo hạt cách nhau 12 – 18 cm. Giữa các luống cách nhau khoảng 90cm cho những cây hướng dương lớn, 60cm cho những cây cỡ trung bình và 30 cm cho những cây cỡ nhỏ.

Cách trồng trong chậu: Trước khi gieo cần ngâm hạt hướng dương vào nước ấm khoảng 8 tiếng. Sau đó, đổ đất trồng hữu cơ đầy 3/4 chậu ươm cây giống. Loại chậu ươm cây giống sinh học được làm từ xơ dừa đặc biệt rất tốt. Chú ý mỗi chậu chỉ gieo một hạt. Lấy tay ấn nhẹ hạt hướng dương khuất dưới bề mặt đất hoặc phủ thêm khoảng 2cm đất trồng bên trên.

Sau khi hạt giống nảy mầm, cần tưới nước thật đều đặn để cây có thể phát triển tốt nhất. Khi nào thấy rễ cây non bắt đầu mọc qua đáy chậu ươm thì bạn có thể mang ra trồng vào chậu cảnh cỡ lớn hơn hoặc trồng trực tiếp trong vườn nhé. Bên cạnh mỗi gốc hoa hướng dương cắm một cây tre/thanh gỗ nhỏ, dùng dây buộc phần thân của hoa vào chúng để giúp cây cứng cáp, không bị gãy đổ.

Cách chăm sóc cây cũng vô cùng đơn giản đó là bạn cần giữ ẩm đất và bón phân hai tuần một lần, nếu thấy cây có hiện tượng sâu thì bạn cần xử lý ngay nhé.

Tâm An (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news