Tin mới

Ý nghĩa ngày vía Thần tài mùng 10 tháng Giêng

Thứ ba, 12/02/2019, 09:27 (GMT+7)

Vào ngày vía Thần tài mùng 10 tháng Giêng, mọi người thường mua vàng để cầu may. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về ý nghĩa ngày vía Thần tài mùng 10 tháng Giêng.

Vào ngày vía Thần tài mùng 10 tháng Giêng, mọi người thường mua vàng để cầu may. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về ý nghĩa ngày vía Thần tài mùng 10 tháng Giêng.

Ý nghĩa ngày vía Thần tài mùng 10 tháng Giêng

Theo Vietnamnet, Vov, Dân trí, ý nghĩa ngày vía Thần tài mùng 10 tháng Giêng bắt nguồn từ câu chuyện sau: Thần Tài là vị thần sống trên trời, trong một lần xuống dưới hạ giới do uống rượu say, đầu va vào đá nên không nhớ mình là ai. Trong quá trình lưu lạc dưới nhân gian, quần áo Thần Tài mặc trên người bị người dân đem đi bán.

May thay, khi Thần Tài đi lang thang ăn xin thì được một cửa hàng bán gà, vịt mời Thần Tài ăn, từ đó cửa hàng này đông nghịt khách hàng.

Một thời gian sau, cửa hàng đó làm ăn sa sút, vắng khách do chủ nhà thấy Thần Tài không làm gì, ăn bốc nên không cho ở nữa. Thấy vậy, nhiều người kinh doanh khác đến mời Thần Tài về, đưa đi mua quần áo mới để mặc. Cũng may, Thần Tài tìm đến đúng cửa hàng đã mua lại quần áo lúc trước rồi mặc lại quần áo của mình, đội mũ bay về trời vào ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch.

Vì vậy, dân gian chọn ngày 10 tháng Giêng là ngày vía Thần tài. Vào ngày này mọi người sắm sửa lễ vật cúng Thần Tài và mua vàng để cầu tài lộc may mắn, sung túc cho cả năm.

Ảnh minh họa. Nguồn internet

Những lưu ý mua vàng ngày vía Thần tài mùng 10 tháng Giêng

Theo các chuyên gia, khi đi mua vàng ngày vía Thần Tài nên chọn cửa hàng vàng có uy tín, đảm bảo chất lượng.

Khách nên mua nhẫn tròn trơn 0,5-2 chỉ, chọn loại ép vỉ để thuận tiện sau này đi bán sẽ không mất giá. Nếu mua nhẫn tròn trơn không ép vỉ khó xác định được chất lượng.

Nếu mua vàng để cầu may và đeo như một vật phẩm hộ mệnh thì có thể mua những sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh. Còn nếu muốn bán mà không bị lỗ, mua vàng nhẫn tròn trơn hoặc vàng miếng.

Theo các chuyên gia Phong thủy, tùy vào mong muốn về một năm tài lộc, làm ăn may mắn mà người dân có lựa chọn mua lượng vàng cho phù hợp. Cụ thể, để cầu Tài nên mua 5 chỉ vàng, cầu Phát mua 2 chỉ và cầu Lộc mua 1 chỉ.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news