Tin mới

Y tá tự ý rút máy thở, trẻ sơ sinh tử vong

Thứ ba, 25/02/2014, 09:41 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) "Hậu quả thật khủng khiếp! Con trai bé bỏng của chúng tôi phải ra đi trong đau đớn: Vỡ ruột, viêm phúc mạc, nhiễm trùng máu và trái tim nhỏ bé không thể chịu đựng nổi", cha của em bé khóc nấc lên chia sẻ.

(Tinmoi.vn) "Hậu quả thật khủng khiếp! Con trai bé bỏng của chúng tôi phải ra đi trong đau đớn: Vỡ ruột, viêm phúc mạc, nhiễm trùng máu và trái tim nhỏ bé không thể chịu đựng nổi", cha của em bé khóc nấc lên chia sẻ.

Y tá tự ý rút máy thở, trẻ sơ sinh tử vong

Rohan Rhodes sinh non 14 tuần nên phải được hỗ trợ thở máy. Tuy nhiên, một y tá đã tự ý rút ống thở khiến bé tử vong.


 Bé Rohan Rhodes sinh non 14 tuần tại bệnh viện Singleton ở Swansea, xứ Wales, Anh hồi tháng 8.2012 - Daily Mail hôm 23.2 cho hay. Mặc dù sinh non nhưng bé Rhodes đã vượt qua được những tuần nguy kịch đầu tiên và sức khỏe tốt hơn khi được chăm sóc đặc biệt.

Tuy nhiên, một bên ống tim của bé vẫn hở kể từ khi sinh. Các bác sĩ cho hay bé cần được đưa đến Bristol để chuyên gia phẫu thuật tim cho bệnh nhi ở đây tiến hành mổ, đóng phần tim hở này vào.

5 tuần sau khi sinh, bé Rhodes được chuyển đến bệnh viện St Michael - một địa chỉ uy tín như bệnh viện Nhi Bristol. Vì sinh non, bé Rhodes phải thở máy. Tuy nhiên, một y tá đã tự ý rút máy thở khiến bé bị hoại tử ruột.

Biến chứng này thường gây tử vong cho trẻ sinh non, đặc biệt đối với trẻ có vấn đề về tim. Một loạt các biến chứng tiếp theo dẫn đến tính mạng của bé Rhodes trở nên nguy kịch và rồi tử vong vào hôm sau.

Điều đáng nói là y tá tự ý hành xử đó không những không hề bị kỷ luật gì sau vụ việc, thậm chí hiện vẫn làm việc tại bệnh viện St Michael và tiếp tục được đào tạo nâng cao. Bệnh viện này còn bưng bít vụ việc cho đến nay.

Tuy nhiên, hôm qua (24.2), một phiên điều trần đã được mở để có thể có kết luận chính xác về nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé Rhodes.

"Chúng tôi không hiểu tại sao y tá đó lại tự ý làm vậy và con trai chúng tôi phải trả giá bằng mạng sống của mình", bố mẹ của bé Rhodes là Alex Rhodes và Bronwyn Vincent cho biết.

"Y tá chỉ có thể rút máy thở của bệnh nhân khi có y lệnh của bác sĩ, trong khi chúng tôi được biết là bác sĩ không hề đưa ra quyết định nào".

"Hậu quả thật khủng khiếp! Con trai bé bỏng của chúng tôi phải ra đi trong đau đớn: Vỡ ruột, viêm phúc mạc, nhiễm trùng máu và trái tim nhỏ bé không thể chịu đựng nổi", Bronwyn Vincent (34 tuổi, là bác sĩ thú y) khóc nấc khi cho Daily Mail hay.
"Một cuộc điều tra kỹ lưỡng và độc lập về nguyên nhân cái chết của bé Rhodes sẽ được tiến hành", một nhân viên điều tra cho biết.Cuộc điều tra cấp cao sẽ do bệnh viện Nhi Bristol Royal thực hiện.

 

Xem thêm video phương pháp nuôi con ngoan trong tầm tay :

Hoàng Anh (Theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news