Tin mới

Ya Suy không thể đổ lỗi việc khiến cô gái có bầu là bồng bột

Thứ hai, 29/09/2014, 14:50 (GMT+7)

“Chắc ý anh là cô gái kia nên hy sinh vì anh, một mình nuôi con và mãi ở trong bóng tối nuốt nước mắt nhìn ca sĩ bình dị nhất showbiz Việt - Ya Suy tỏa sáng?”, một độc giả bức xúc.

 

 

 

 

 

 

 

“Chắc ý anh là cô gái kia nên hy sinh vì anh, một mình nuôi con và mãi ở trong bóng tối nuốt nước mắt nhìn ca sĩ bình dị nhất showbiz Việt - Ya Suy tỏa sáng?”, một độc giả bức xúc.

Quán quân Vietnam Idol 2012 Ya Suy được nhiều khán giả yêu mến bởi sự thật thà, chân chất mang chút hương đồng gió nội của vùng núi Tây Nguyên. Anh ghi điểm nhờ sự giản dị, gần gũi qua từng câu hát. Vì thế, việc một cô gái lên mạng tố Ya Suy là người khiến cô mang bầu khiến dân mạng một phen “dậy sóng”. Sau nhiều lần lảng tránh, mới đây Ya Suy lên tiếng công nhận chuyện đó là có thật. Điều này mang lại sự thất vọng lớn cho khán giả - những người từng hâm mộ và ủng hộ anh. Họ buồn và giận không phải chỉ bởi việc Ya Suy gây ra, mà còn bởi cách anh nhận lỗi.

Ya Suy là người ích kỷ

Ở tâm thế là người phụ nữ, Hồng Anh chia sẻ, Ya Suy là người đã trưởng thành, biết nhận thức được việc mình làm, không thể gọi là bồng bột, thiếu suy nghĩ được. Và hơn ai hết chị cảm nhận được sự thiệt thòi và đau khổ của người con gái khi có bầu lúc chưa lấy chồng: “Tủi thân nhất là không được thừa nhận danh phận dù đã sinh con cho người ta”. Theo chị, là người đàn ông chân chính, Ya Suy nên nhận trách nhiệm “từ đầu đến chân”.

Ca sĩ Đôi chân trần bị cho rằng "ăn ốc không chịu đổ vỏ".

Cho rằng Ya Suy “ăn ốc không chịu đổ vỏ”, làm xấu mặt và mất uy tín của cánh mày râu, một đại diện nam giới cũng nghĩ Ya Suy quá ích kỷ trong chuyện này. Bởi anh chỉ biết lo cho bản thân, mà chưa đứng vào vị trí của cô gái, cũng không biết nghĩ cho tương lai đứa trẻ.

“Bản lĩnh một người đàn ông ở đâu? Trách nhiệm của người đàn ông ở đâu? Không chiến thắng được bản thân thì sao làm người của công chúng?”, anh nhấn mạnh.

Bày tỏ sự đồng cảm với cô gái trong chuyện của Ya Suy, nhiều người lo tương lai của cô gái sẽ bị ảnh hưởng khi phải làm mẹ đơn thân, không chồng mà có con. Họ thể hiện sự không hài lòng về cách trả lời toát lên sự dửng dưng, thiếu trách nhiệm của Ya Suy.

“Chắc ý anh là cô gái kia nên hy sinh vì anh, một mình nuôi con và mãi mãi ở trong bóng tối nuốt nước mắt lặng nhìn ca sĩ hiền lành, bình dị nhất showbiz Việt - Yasuy - tỏa sáng?” - một bạn nam bức xúc.

Xuyên suốt cuộc phỏng vấn, theo nhiều người, Ya Suy chỉ trả lời về sự nghiệp và tương lai xán lạn của mình, sợ liên lụy chứ không thật lòng nhận lỗi.

Cách nói chuyện của Ya Suy cũng được đánh giá là thể hiện sự ngô nghê và thực dụng khi chỉ chăm chăm vào những gì mình có thể mất đi, chứ không nghĩ cô gái kia đã mất cả đời con gái vì mình.

Mai Lan cho rằng, sự việc đã xảy ra rồi thì khán giả có thể thông cảm cho Ya Suy, nhưng cách anh xử lý kết quả thì không ai có thể thông cảm cho anh được. “Con của anh mà anh coi không bằng danh vọng, tiền bạc nữa. Anh có thể nghèo, có thể không nổi tiếng nhưng con anh có cha có mẹ, nó được hạnh phúc thì có hơn không?”, Lan bộc bạch.

"Xấu chàng hổ thiếp"

Bên cạnh những ý kiến chỉ trích về sự lăng nhăng, vô trách nhiệm của Ya Suy, nhiều độc giả cũng thể hiện sự công tâm khi đánh giá một sự việc. Họ đưa ra quan điểm, trong chuyện này cả hai cùng có lỗi, và mọi người nên nhìn nhiều khía cạnh, chứ không nên chỉ chăm chăm “ném đá” một người.

“Mọi người liệu đã rõ thực hư chưa, sao không xem xét lại cô gái kia mà đã vội phán xét Ya Suy. Chuyện  này lỗi do ai thì chỉ người trong cuộc mới thực sự biết rõ”, bạn Tín chia sẻ.

Nhiều người cũng cho rằng, “xấu chàng hổ thiếp”, cô gái này cũng đã sai khi công khai chuyện này, bởi hơn hết, nếu thật lòng yêu Ya Suy, cô sẽ không “dại dột” làm mất hình ảnh của anh như vậy.

“Nếu là một người con gái khôn ngoan và thức thời, yêu anh ta thật sự, chắc hẳn cô ta sẽ làm khác và sẽ nhận được nhiều hơn chứ không  phải là bôi nhọ và ảnh hưởng đến mình và Ya Suy như thế. Cô ấy chưa biết nghĩ cho đứa con rồi”, một bạn nữ tâm sự.

"Tại anh tại ả, tại cả đôi bên", cô gái chưa thật sự sáng suốt khi công khai chuyện của Ya Suy.

Đưa ra giả thuyết về những điều có thể xảy ra, bạn đọc tên Hòa đưa ra ý kiến: “Mọi người ai cũng nghĩ là anh ấy sai. Sao các bạn không nghĩ cô gái kia vì muốn nổi tiếng hay ăn theo thần tượng nên đã gài bẫy anh ấy. Nếu Ya Suy lấy cô ấy chỉ vì trách nhiệm sau này liệu có hạnh phúc không. Là con gái, mình nghĩ nếu cô ấy yêu anh thì chắc sẽ không làm những việc mà không nghĩ cho anh như thế”.

Một bộ phận độc giả có cái nhìn bao dung hơn với Ya Suy. Dù sao anh cũng đã lên tiếng nhận trách nhiệm chứ không im lặng chối bỏ. Họ thông cảm cho anh vì con người ai cũng mắc sai lầm, kể cả người nổi tiếng.

Bên cạnh đó, một số người cảm thấy bức xúc trước những khán giả “phong trào” – những người luôn đòi hỏi sự hoàn mỹ ở thần tượng của mình, nhưng khi họ vấp ngã, thay vì động viên, đã vội quay lưng chỉ trích.

Khán giả "phong trào" có thể vội vàng yêu thích nhưng cũng có thể vội vàng quay lưng với một ca sĩ.

“Ya Suy bước vào showbiz là sai lầm của anh. Vì anh không chỉ đối diện với cám dỗ, sự ganh ghét của đồng nghiệp mà anh còn phải đối diện với những người gọi là khán giả phong trào. Họ muốn anh phải hoàn hảo trong mắt họ và nếu anh có bất cứ vấn đề gì thì họ cho họ cái quyền lên án phê phán anh mà chẳng cần nghe anh nói lời gì”.

Những người này cũng cho rằng, cuộc sống không ai tránh được sai lầm. Những người chê trách Ya Suy như vậy, liệu bản thân họ thực sự đã tốt và sống chuẩn mực, không mắc lỗi bao giờ?

Trong chuyện này, “ai ở trong chăn mới biết chăn có rận”, phần lớn độc giả muốn Ya Suy thật lòng nhận lấy trách nhiệm về mình, chăm sóc đứa con thật tốt để bé có cả tình thương của cha và mẹ. Bởi dù cha mẹ thế nào, thì đứa bé đứng giữa hai người vẫn là người chịu thiệt thòi nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news