Tin mới

Yahoo bị kiện sau vụ rò rỉ thông tin 500 triệu tài khoản người dùng

Thứ hai, 26/09/2016, 08:31 (GMT+7)

Vụ rò rỉ thông tin của Yahoo được xem là vụ để lộ thông tin lớn nhất trong lịch sử.

Vụ rò rỉ thông tin của Yahoo được xem là vụ để lộ thông tin lớn nhất trong lịch sử. Không chấp nhận được tình trạng này, nhiều người đã đệ đơn kiện Yahoo vì thái độ vô trách nhiệm.

Ứng dụng Yahoo đã được khai tử trong tháng 8 vừa qua, tuy nhiên hãng vẫn giữ lại ứng dụng Google Mail để phát triển. Như vậy có nghĩa là còn rất nhiều người sử dụng dịch vụ này. Theo thông tin trước đó cho biết, Yahoo đã để lộ hơn 500 triệu tài khoản người dùng bao gồm các thông tin các nhân như địa chỉ mail, mật khẩu, ngày sinh, số điện thoại, câu hỏi bảo mật,…

Vụ rò rỉ thông tin của Yahoo được xem là vụ để lộ thông tin lớn nhất trong lịch sử. Ảnh minh họa

 

Tuy nhiên Yahoo đã tìm cách trấn an người dùng và nói rằng các thông tin quan trọng như mật khẩu gốc và các thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng đều an toàn.

Không chấp nhận được thái độ của Yahoo, mới đây 2 công ty Robbins Geller Rudman & Dowd và Labaton Sucharow đã trình đơn kiện Yahoo vì không thiết lập và thực hiện bảo mật dữ liệu cơ bản. Tiếp nữa, mặc dù bị hack từ năm 2014 nhưng hãng đã khéo léo để cho vụ này chìm xuống không ai biết cả, ngay cả Verizon mua lại cũng không hề biết.

Đây được xem là thái độ vô trách nhiệm với thông tin người dùng. Còn về phía Yahoo, họ từ chối và không đưa ra bất kì bình luận nào về vụ việc này.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news