Tin mới

Yamaha Exciter 150 : Cải tiến hay cải lùi?

Chủ nhật, 26/10/2014, 11:56 (GMT+7)

Tin tức chiếc xe thể thao côn tay Yamaha Exciter 150 sắp ra mắt\nthị trường Việt Nam đang gây sốt thời gian qua, cho đến khi những hình\nảnh đầu tiên của chiếc xe được lộ ra khiến không ít người phải băn khoăn phải chăng Yamaha Exciter 150 là sự cải tiến hay cải lùi?

Tin tức chiếc xe thể thao côn tay Yamaha Exciter 150 sắp ra mắt thị trường Việt Nam đang gây sốt thời gian qua, cho đến khi những hình ảnh đầu tiên của chiếc xe được lộ ra khiến không ít người phải băn khoăn phải chăng Yamaha Exciter 150 là sự cải tiến hay cải lùi?

 

Sở dĩ có sự băn khoăn trên, bởi dường như Exciter 150 đang chứa đựng sự mâu thuẫn giữa sức mạnh thật sự và vẻ thẩm mĩ bên ngoài. Những điểm cải tiến có thể nhận ra đó là động cơ 150 phân khối mới mạnh mẽ hơn, nhiều tính năng vận hành nổi trội hơn,...nhưng điều khiến người tiêu dùng hay các fan hâm mộ Yamaha thấy "buồn" đó là thiết kế của xe dường như quá thiếu sáng tạo, "coi thường" gu thẩm mỹ của người tiêu dùng Việt Nam.

Mọi chuyện càng trở nên ầm ĩ khi thậm chí ngày 21/10 vừa qua một chuyên trang điện tử về ô tô xe máy đã có những nhận định đánh giá khá chi tiết và đưa ra những ý kiến nhận xét của độc giả về ngoại thất của Yamaha Exciter 150 bản nâng cấp.

Những cải tiến cần thiết

Thành công của Exciter ở Việt Nam là quá rõ ràng với doanh số bán ra hằng năm ổn định. Exciter cũng đặc biệt được lòng người tiêu dùng trẻ, và điều này được minh chứng bằng những hội chơi, club Exciter sinh hoạt rôm rả và phát triển ngày một nhiều trên cả nước.

Thực tế là ở phân khúc xe côn tay phổ thông, đã có những lúc chiếc xe của Yamaha không có đối thủ. Chính vì chưa có đối thủ, cộng với vòng đời ra mắt một sản phẩm mới vào khoảng 4 đến 5 năm, nên Yamaha đã không có nhiều thay đổi đối với Exciter 2013.

Không có nhiều thay đổi và cải tiến lớn, ngoài bộ tem xe được thiết kế lại hằng năm, dường như Yamaha đang bằng lòng với sự thành công của Exciter tại Việt Nam. Tuy nhiên, người dùng thì không nghĩ như vậy. Họ đang cảm thấy Exciter nhạt dần. Kiểu dáng có đẹp, nhưng cho dù có là “hoa hậu” thì nhìn mãi cũng thấy chán. Động cơ có mạnh mẽ, nhưng điều khiển mãi một chiếc xe có dung tích 135cc cũng thấy nhàm. Vận hành có êm ái, nhưng cảm giác chạy Exciter dần thiếu đi sự phấn khích, nếu chưa muốn nói là tẻ nhạt.

Sự thất vọng từ độc giả

Anh Nguyễn Hữu Duy Sơn, admin của câu lạc bộ Exciter Tân Uyên, Bình Dương chia sẻ: "Yamaha Exciter mới trang bị động cơ 150cc. Đây là điểm tuyệt vời với biker, đặc biệt là những người đam mê dòng xe này. Tuy nhiên, thiết kế của xe không đẹp và thiếu sự hầm hố". Quả thực, chưa nói đến khách hàng mới, những fan chân chính của Yamaha Exciter cũng không thể hài lòng với thiết kế mới này của xe.

"Dàn áo không phù hợp với động cơ, phần đuôi xe và nơi đặt biển số khá xấu. Nói tóm lại, Exciter mới trông phân khối lớn không ra phân khối lớn, phân khối nhỏ không ra phân khối nhỏ". "Nhận xét tổng thể, bất chấp việc sử dụng động cơ 150cc, thiết kế chiếc xe mang đến cảm giác đây như một chiếc xe số Wave của Honda. Thực sự, tôi không có ấn tượng với Exciter 150. Có thể khi ra mắt, Exciter phiên bản cũ, đời 2011 lại có giá", anh Tuấn Anh, Hội trưởng Exciter Mộc Châu, Sơn La đồng quan điểm.

Tuy vậy, cũng có 1 số ý kiến "bênh vực" Yamaha Exciter 150 khi cho rằng đây là cực điểm thiết kế của dòng sport underbone (bình xăng đặt dưới), nếu nhìn sang những đối thủ như Suzuki Raider 150 thì Exciter 150 còn đẹp hơn nhiều. Nếu những ai thích vẻ đồ sộ hầm hố hơn thì có thể chuyển sang dòng naked hay sport, và tất nhiên thì giá cũng sẽ cao hơn không ít.

Ngày 27/10 tới đây, Yamaha sẽ có hoạt động ra mắt sản phẩm mới và giới truyền thông cũng như người tiêu dùng đang “đoán già, đoán non” về “lính mới” của gia đình Yamaha Việt Nam liệu đó có phải là chiếc côn tay Exciter 150?

Nhìn một cách tích cực, những ý kiến chưa hài lòng về kiểu dáng của Yamaha Exciter 150cc đều là những ý kiến đóng góp mang tính xây dựng. Họ thực sự là những tín đồ của Exciter, là những người trực tiếp đi Exciter và thứ mà họ chờ đợi không phải là một sản phẩm “coi thường thẩm mỹ người dùng” như thế.

Thắng Trần (theo DSPL/Autodaily)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news