Tin mới

Yamaha Nouvo SX 2015 : Giảm giá hay xóa sổ?

Thứ tư, 29/10/2014, 11:30 (GMT+7)

Tin tức về chiếc Yamaha Nouvo SX Fi 2015 ra mắt mới đây với giá\nbán thấp hơn thế hệ trước đó từ 1-2 triệu đồng tùy phiên bản đã khiến\ncho người tiêu dùng không khỏi băn khoăn suy nghĩ lí do thực sự.

Tin tức về chiếc Yamaha Nouvo SX Fi 2015 ra mắt mới đây với giá bán thấp hơn thế hệ trước đó từ 1-2 triệu đồng tùy phiên bản đã khiến cho người tiêu dùng không khỏi băn khoăn suy nghĩ lí do thực sự.

 

Trong lễ ra mắt mẫu Nouvo SX Fi 2015, điều khiến người ta ngạc nhiên nhất chính là giá bán của xe. Thay vì giữ nguyên hoặc tăng giá nhẹ ( điều thường thấy của các hãng xe lớn khi ra mắt mẫu mới ), thì Nouvo 2015 có 3 phiên bản là SX, RC và GP với giá bán lẻ sau thuế lần lượt là 33,9 triệu đồng, 35,9 triệu đồng và 36,4 triệu đồng. Các mức giá này giảm lần lượt 2 triệu đồng, 1 triệu đồng và 800 nghìn đồng so với Nouvo 2014.

Động thái này khá lạ, đặc biệt là với tác phong của hãng lớn như Yamaha lại giảm giá khá sâu như những hãng nhỏ. Giải thích cho động thái này, Yamaha Việt Nam cho biết lí do là do dây chuyền sản xuất SX sau khi vận hành đã được giảm trừ khấu hao, trong khi đó tỉ lệ nội địa hóa tăng khiến giá thành chiếc xe đạt được mức tốt hơn.

Tuy nhiên, xét về mặt sản phẩm, thì Nouvo SX Fi 2015 lại được trang bị 1 số tính năng tân tiến hiện đại hơn như thiết kế thân xe mới, cụm đèn pha Projector, đèn hậu LED, gạt chân chống phụ ngắt động cơ, tính năng định vị xe qua chìa khóa điện,...thì rõ ràng là với tất cả những lí do trên là chưa thuyết phục.

Thực chất của việc giảm giá khá sâu Nouvo SX 2015 đến từ chính đối thủ cạnh tranh Honda Airblade. Ngược dòng thời gian từ năm 2008 trở về trước, Yamaha Nouvo là chiếc xe ga tầm trung dẫn đầu thị trường với thị phần luôn đạt mức 80-90%. Tuy vậy, năm 2008 khi Honda đưa ra sản phẩm Airblade, chiếc xe ga của Honda đã liên tục đánh chiếm thị phần khi doanh số hiện tại đạt hơn 2 triệu xe, đẩy lùi Yamaha Nouvo từ độc chiếm 90% thị phần xuống còn 13% trong năm 2014.

Lợi thế của Honda Airblade đó là một thiết kế trung tính, phù hợp với nhiều đối tượng, đi kèm với những tính năng tiện ích khá hay như Idling Stop ( dừng xe tạm thời) cộng với tiếng bền, lành xưa nay đã khiến Yamaha Nouvo phải lao đao. Điểm mạnh của Nouvo là thiết kế thể thao ấn tượng, song không phải ai cũng thích, đặc biệt là gu thẩm mỹ của khách hàng Việt luôn hướng đến những gì "lành", trung tính, không quá ấn tượng.

Thêm vào đó, những chức năng mới mà Yamaha thêm vào phân khúc cũng không hẳn thuyết phục khách hàng, bởi lẽ những công nghệ đó Honda đã trang bị cho toàn bộ dòng xe ga của hãng, còn với chiếc Honda Airblade thì nó đã được dùng từ lâu. Vì lẽ đó, mặc dù là cùng phân cấp, song xét riêng về doanh số thì Honda Airblade đang bỏ xa Yamaha Nouvo.

Tình hình bi đát của mẫu xe ga cá tính này của Yamaha còn thể hiện qua việc doanh số sụt giảm liên tục, khi con số này của năm 2013 là 19% trong khi doanh số ước tính của năm nay chỉ là 13%. Nếu không cải thiện được tình hình, với đà sụt giảm trên thì rất có thể Yamaha Nouvo sẽ bị xóa sổ, mà nếu như vậy thì đó là một điều vô cùng đáng tiếc cho mẫu xe biểu tượng này của Yamaha.

Chính vì vậy, dù không được thừa nhận chính thức, song việc giảm giá bán đến 2 triệu đồng cho mẫu xe Yamaha Nouvo SX Fi 2015 chính là động thái nhằm cạnh tranh với Honda Airblade, với hy vọng đạt doanh số 15.000 chiếc cho đến cuối năm nay, và là con bài chiến lược để tiếp tục cuộc chiến khốc liệt ở phân khúc xe ga tầm trung của Yamaha với gã khổng lồ Honda.

Thắng Trần/Nguoiduatin.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Hình ảnh chi tiết Yamaha Nouvo SX Fi 2015

Nouvo SX Fi 2015, chiếc xe tay ga mới được ra mắt của Yamaha\nđã có những hình ảnh cận cảnh chân thực nhất, để khách hàng có thể cảm\nnhận và đánh giá chính xác chiếc xe