Tin mới

Yamaha sẽ giới thiệu Yamaha R3 ?

Thứ tư, 09/07/2014, 15:11 (GMT+7)

Dường như việc ra mắt mẫu sport cỡ nhỏ Yamaha R25 chưa làm hãng\nxe Nhật Bản cảm thấy yên tâm, khi mà liên tiếp cũng những tin tức cho\nrằng Yamaha sẽ cho ra mắt chiếc Yamaha R3 trong thời gian tới.

Dường như việc ra mắt mẫu sport cỡ nhỏ Yamaha R25 chưa làm hãng xe Nhật Bản cảm thấy yên tâm, khi mà liên tiếp cũng những tin tức cho rằng Yamaha sẽ cho ra mắt chiếc Yamaha R3 trong thời gian tới.

Sự cạnh tranh giữa các nhà sản xuất môtô ở phân khúc xe phân khối nhỏ ngày càng trở nên gay gắt, các tên tuổi lớn vẫn tiếp tục thực hiện chiến lược thu hút khách hàng bằng cách ra mắt các mẫu xe có phân khối khác biệt và nổi bật hơn các đối thủ của mình.

Một trong những cái tên đó là Yamaha, sau khi ra mắt mẫu môtô thể thao R25 dành cho Indonesia và một số thị trường khác tại châu Á, tin đồn đang rộ lên rằng hãng xe Nhật Bản này sẽ bất ngờ ra mắt phiên bản có dung tích xi-lanh lớn hơn của mẫu xe nói trên và bán ra tại thị trường châu Âu và Bắc Mỹ.

Mặc dù mới chỉ dừng lại ở mức tin đồn nhưng nhiều nguồn tin khẳng định rằng mẫu môtô mới của Yamaha tại châu Âu và Bắc Mỹ sẽ mang tên Yamaha YZF-R3, cái tên mà hãng xe Nhật đã đăng ký bản quyền cách đây không lâu. Bên cạnh đó, các nguồn tin này cũng cho rằng mẫu xe mới sẽ sử dụng động cơ 3 xy-lanh với tay quay chênh nhau 90 độ.

Theo TMCblog, một trang tin nắm rõ các hoạt động của Yamaha ở Indonesia thì cái tên R3 sẽ được sử dụng cho một mẫu xe 320cc. Với dung tích xi-lanh như vậy thì Yamaha sẽ có lợi thế nhất định khi so sánh với hai đối thủ Honda CBR300R và Kawasaki Ninja 300. Bên cạnh đó, còn có tin đồn cho rằng Kawasaki hiện cũng đang phát triển một mẫu môtô 250cc mới dựa trên mẫu Ninja 250cc cũ.

Ngoài việc đề cập đến dung tích xi-lanh, TMCblog cũng cho biết Yamaha YZF-R3 mới sẽ là mẫu xe có thiết kế đẹp nhất trong phân khúc xe phân khối nhỏ.

Nếu được ra mắt trong năm nay thì nhiều khả năng Yamaha YZF-R3 sẽ xuất hiện tại triển lãm Intermot hoặc EICMA, hi vọng rằng Yamaha sẽ sớm chính thức xác nhận thông tin về mẫu xe mới này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news