Tin mới

Yamaha sẽ khai tử xe tay ga Nouvo tại Việt Nam

Thứ tư, 12/10/2016, 09:09 (GMT+7)

Trong năm nay, liên doanh Nhật Bản thông báo kế hoạch sẽ ngừng bán dòng xe tay ga Nouvo để thay thế bằng mẫu xe mới.

Trong năm nay, liên doanh Nhật Bản thông báo kế hoạch sẽ ngừng bán dòng xe tay ga Nouvo để thay thế bằng mẫu xe mới.

 Yamaha Việt Nam cho biết trong năm 2016 hãng sẽ ngừng bán xe Nouvo và không ra thêm phiên bản nào khác của dòng xe này.

Hiện tại Liên doanh Nhật Bản chưa cho biết nguyên nhân khai tử mẫu xe ga Yamaha Nouvo. Tuy nhiên theo kế hoạch, trong năm nay hãng xe đến từ Nhật Bản sẽ cho ra đời mẫu scooster mới nhằm thay thế Yamaha Nouvo.

Yamaha Việt Nam vừa thông báo kế hoạch "khai tử" dòng xe tay ga Yamaha Nouvo để thay thế bằng một mẫu scooter mới trong năm nay.

Cũng theo Yamaha Việt Nam, kể từ lần đầu xuất hiện trên thị trường vào năm 2002 cho đến nay, tổng sản lượng của Nouvo đạt gần 1,2 triệu xe. 

Tại thị trường Việt, Yamaha Nouvo là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Honda Air Blade. Tuy nhiên, một thực tế phải thừa nhận rằng mức độ ăn khách của Yamaha Nouvo bị giảm dần theo thời gian. Trong khi doanh số Honda Air Blade vẫn tăng trưởng mạnh mẽ.

Trong 8 tháng đầu năm 2016, tổng doanh số Yamaha Nouvo bán ra đạt 23.000 xe, giảm 34% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều đáng quan ngại hơn là doanh số này chỉ bằng 10% so với mức doanh số gần 230.000 xe của Honda Air Blade.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Yamaha ra mắt mẫu xe máy tay ga hoàn toàn mới, Honda AirBlade lại có 'đối thủ'

Yamaha Lexi 2024 hứa hẹn đem đến sự đổi mới và một trải nghiệm lái xe đỉnh cao. Lexi 2024 được xem là bước tiến vượt bậc so với phiên bản tiền nhiệm, với thiết kế ấn tượng, trang bị hiện đại, và sự cải tiến động cơ đặc sắc.